Quỳnh cho biết, với thu nhập hiện tại, kể từ tháng 11 năm 2022 đến nay, cô đã tự chủ được mọi chi phí học tập và sinh hoạt ở Hà Nội, đồng thời cũng tiết kiệm được một ít tiền để đề phòng các trường hợp bất trắc xảy ra với bản thân.
“Để trở thành một KOL cần cả một quá trình lâu dài xây dựng kênh riêng của mình tốt nhất, có một lượng follower khá thì mới nhận được sự chú ý của các nhãn hàng”, Quỳnh nói.
Trong khi đó, Hoàng Thúy Vy (sinh năm 2003) tại Hà Nội, cũng đang là sinh viên, đã tham gia thị trường review các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp cho phái nữ được khoảng 1 năm nay, hiện công việc này mang về cho Vy một khoản thu nhập khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng.
Ngoài việc học tập ở trường, thời gian còn lại nữ sinh viên này dành để thực hiện các công việc review các sản phẩm cho một số nhà bán lẻ, nên hàng tháng cũng cho một khoản thu nhập thụ động khá tốt. Vy không phải xin tiền bố mẹ.
Theo tìm hiểu, trong lĩnh vực Marketing, KOC cũng chính là phương pháp kiếm tiền mới đang nhận được sự tin tưởng thậm chí được ưu tiên hơn cả KOL.
Có thể hiểu KOC (Key Opinion Consumer) nôm na là ý kiến của người tiêu dùng chủ chốt, hay hiểu đơn giản là người dùng thật sự. Họ sử dụng sản phẩm sau đó tạo ra các nội dung hấp dẫn như bài viết, hình ảnh, video, livestream… chia sẻ cảm nhận của mình và những đánh giá, lời khuyên cho những người mua hàng khác.
Giới chuyên gia phân tích, việc kiếm tiền từ Tik Tok không hề đơn giản như bạn tưởng tượng, bởi các Influencer cần có lượt người theo dõi (follower) lớn. Đặc biệt, muốn có nhiều lượt người follow, clip của bạn nên có sự thông minh và sức hút mạnh mẽ từ các cộng đồng mạng. Khi lượt người theo dõi đã đủ lớn thì mới có thể được các nhãn hàng và công ty chú ý đến. Đó là cách kiếm tiền phổ biến ngày nay của giới trẻ trên internet.
Ngoài ra, Influencers có thể tự bán các mặt hàng của bản thân bằng việc tự thông tin và tiếp thị sản phẩm trên Tik Tok và một số nền tảng khác. Vì thế, việc xây dựng hình tượng cá nhân của mỗi Influencers là rất quan trọng, yếu tố này sẽ giúp kênh có được lợi nhuận tối ưu.