Cách khắc phục điểm yếu môn Tiếng Anh từ đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024

26/03/2024, 09:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đề tham khảo môn tiếng Anh năm 2024 có sự phân loại cao, các câu hỏi được rải đều từ mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.

Theo cô Lê Thị Tâm, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Hương Khê (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), ma trận đề cơ bản vẫn giữ nguyên, trọng tâm kiến thức đề tham khảo năm nay như đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tuy nhiên, đề tham khảo năm nay có một vài sự thay đổi nhỏ ví dụ: như năm ngoái kiểm tra câu so sánh hơn thì năm nay vẫn là các cấp so sánh nhưng lại là so sánh nhất ….

Phần ngữ pháp tương đối cơ bản. Phần đọc hiểu cũng được phân loại, từ câu hỏi dễ đến câu hỏi khó.

Đối với đề này, thí sinh ôn thi cần tập trung ôn từ cơ bản nâng cao dần theo ma trận đề tham khảo.

Đồng thời, tập trung ôn tập từ các chuyên đề cơ bản như phát âm, trọng âm, tình huống giao tiếp, câu so sánh, mạo từ, cụm động từ, câu hỏi đuôi, sự phối thì, giới từ, từ đồng, từ trái nghĩa rồi đến luyện tập những phần khó hơn như đọc hiểu, cụm từ, thành ngữ…..

“Lưu ý là nhiều thí sinh còn yếu thường bỏ qua phần đọc hiểu vì nghĩ rằng đây là phần khó. Tuy nhiên theo đề tham khảo cũng như đề những năm trước thì phần đọc hiểu vẫn có độ phân hóa từ dễ đến khó, có một số câu hỏi ở dạng mức độ nhận biết nên các em nên luyện tập quen để không đánh mất những số điểm đáng tiếc này”, cô Tâm nói.

Theo đó, cô Tâm cũng đưa ra lời khuyên, thí sinh cần ôn kĩ trọng tâm kiến thức lớp 12 vì các kiến thức mức độ nhận biết và thông hiểu cơ bản nằm trong kiến thức 12. Đồng thời, không nên quên trau dồi kiến thức từ vựng vì từ vựng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp các em hiểu và xử lí làm đề.

Khi đạt được kiến thức cơ bản rồi muốn đạt điểm 7, 8 trở lên cần phát huy luyện tập phần từ vựng, các cụm từ cố định, các thành ngữ và phần đọc hiểu.

Riêng phần cụm từ cố định và cụm động từ trong đề tham khảo thấy không quá khó nên các em nên tập trung học những cụm từ thông dụng hơn những cụm từ lạ và khó.

“Các em cũng nên đọc các bài báo để trau dồi thêm từ vựng theo các chủ để có thể xuất hiện ở trong các bài đọc hiểu”, cô Tâm nói.

Kỳ thi sắp đến, cô Tâm mong rằng các sĩ tử 2k6 rà soát lại kiến thức, tập trung luyện đề và nên ghi chú các lỗi sai thường gặp để mình ôn luyện kĩ hơn cho chuyên đề mình đã làm sai.

Các em cũng nên đặt ra và xác định được mục tiêu phù hợp với năng lực bản thân để tập trung ôn những phần mình có thể lấy điểm hơn. Đặc biệt các em không nên quá tự tạo áp lực cho mình.

Ở thời điểm này sự khích lệ, động viên của thầy cô và của gia đình cũng đóng vai trò quan trọng giúp các em tự tin hơn để luyện tập và đạt kết quả thi cử tốt nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Trong đó: ngày 26/6/2024: làm thủ tục dự thi; ngày 27, 28/6/2024: tổ chức coi thi; ngày 29/6/2024: dự phòng.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ 00 ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách khắc phục điểm yếu môn Tiếng Anh từ đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024