Cách làm húng chanh đường phèn trị ho cho trẻ

Vân Anh(Tổng hợp) | 06/03/2023, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cách làm húng chanh đường phèn trị ho cho bé rất đơn giản, lại hiệu quả và an toàn cho trẻ.

Thời điểm giao mùa trẻ rất hay bị ho và viêm họng. Nếu bạn không muốn con phải dùng kháng sinh nhiều có thể áp dụng cách làm húng chanh đường phèn trị ho cho trẻ đơn giản dưới đây.

Tác dụng của húng chanh

Nhiều người mới chỉ biết đến lá húng chanh là loại rau gia vị mà không hề biết rằng đây là loại thảo dược trị ho rất tốt. Dưới đây là tổng quan về cây húng chanh và những tác dụng của húng chanh với sức khỏe.

Húng chanh là loại cỏ, cao khoảng 30 - 50cm, phần thân sát đất hóa gỗ. Lá mọc đối, mọng nước, mép khía răng, mặt trên có lông đơn, mặt dưới lá nhiều lông bài tiết hơn. Trong lá húng chanh có tinh dầu, có mùi thơm như chanh rất dễ chịu.

Húng chanh tác dụng phòng tránh bệnh ngoài da và bảo vệ đôi mắt. Vitamin A trong lá húng chanh rất tốt cho thị lực và cũng là chất thiết yếu của hệ miễn dịch. Nhờ có nó mà tình trạng oxy hóa được ngăn ngừa; tình trạng viêm nhiễm do mụn trứng cá, vảy nến... được cải thiện.

Hàm lượng vitamin C trong húng chanh rất cao nên không chỉ giảm nhiễm trùng đường hô hấp và còn tăng sức đề kháng để chống lại cảm cúm, cảm lạnh, ho có đờm.

Ngoài ra, omega 6 trong húng chanh là loại axit béo có vai trò rất lớn đối với phòng ngừa ung thư, tăng cường cholesterol tốt để phòng tránh bệnh tim mạch đồng thời làm giảm các triệu chứng sưng đau ở bệnh viêm khớp dạng thấp.

Theo các chuyên gia, trong lá húng chanh có một số khoáng chất và hợp chất hữu cơ có tác dụng an thần nhẹ. Có thể dùng lá của loại cây này để hãm trà uống khi bị căng thẳng, lo lắng, bồn chồn,... để có được cảm giác thư giãn và giấc ngủ ngon hơn.

Cách làm húng chanh đường phèn trị ho cho trẻ - 1

Cách làm húng chanh đường phèn trị ho cho trẻ.

Hợp chất chống viêm trong lá húng chanh giúp giảm sưng tấy, đỏ và loại bỏ tình trạng kích ứng, ngứa da. Không chỉ có vậy, loại cây này còn trị lành vết chích của côn trùng, hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến và chàm da tương đối hiệu quả.

Cách làm húng chanh đường phèn trị ho cho trẻ

Chữa ho do viêm họng, khản tiếng: Húng chanh 30g, rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội, thêm vài hạt muối, nhai dập và nuốt nước dần. Hoặc lấy 20g lá húng chanh tươi, rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước uống 2 lần trong ngày. Hoặc: Húng chanh tươi 20g, rửa sạch, thái nhỏ; đường phèn 20g. Cho hai thứ vào bát, chưng cách thủy, chắt lấy nước, uống từ từ. Bã ngậm trong miệng mút lấy nước. Mỗi ngày làm 1 lần. Dùng 3 - 5 ngày.

Đối với trẻ em khó uống thuốc có thể lấy vài lá húng chanh rửa sạch, giã nhỏ với một ít đường phèn hấp vào nồi cơm, cho trẻ uống 2 - 3 lần trong ngày.

Cách làm húng chanh đường phèn trị ho cho trẻ rất đơn giản và an toàn. Nếu bé nhà bạn bị ho hoặc viêm họng hãy áp dụng ngay cách này nhé.

Chiết xuất từ lá húng chanh có khả năng ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm húng chanh đường phèn trị ho cho trẻ