Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay

09/09/2023, 08:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với khả năng ứng dụng đa dạng, blazer dù mix với trang phục nào cũng tạo ra những set đồ vừa cá tính vừa thanh lịch.

Bất kể theo đuổi phong cách nào, năng động hay thanh lịch, quyến rũ hay trưởng thành, có một trang phục luôn đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu thời trang bạn đang hướng tới, đó là áo blazer.

Trước khi trở nên phổ biến cũng như được biến tấu theo nhiều kiểu như hiện nay, áo blazer từng được cho là một phần trong bộ đồng phục của Hải quân Hoàng gia Anh và câu lạc bộ chèo thuyền Lady Margaret của trường Đại học Cambridge. Dẫu còn không ít tranh cãi về sự ra đời của blazer, không thể phủ nhận kiểu áo này đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong tủ đồ của cả hai phái.

Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay - 1

Áo blazer có lịch sử lâu đời trước khi trở thành trang phục phải có trong tủ đồ phái đẹp

Đối với nữ giới, những người luôn có xu hướng làm mới mình bằng thời trang qua mỗi mùa, áo blazer là một trong những item hiếm hoi có thiết kế tối giản nhưng luôn nhận được sự ưu ái nhất định. Với khả năng ứng dụng đa dạng, blazer dù mix với trang phục nào cũng tạo ra những set đồ vừa cá tính vừa thanh lịch, đảm bảo cho các quý cô luôn xuất hiện một cách duyên dáng, tự tin nhất.

Mùa Thu Đông năm nay, có hai kiểu blazer đang dẫn đầu xu hướng áo khoác. Cùng tìm hiểu và học cách lên đồ với hai thiết kế để sẵn sàng mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh.

Blazer dáng oversize

Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay - 2

Những chiếc blazer dáng dài và rộng, mang hơi hướng menswear không còn xa lạ với các quý cô chuộng phong cách cá tính. Năm nay, item này tiếp tục phủ sóng nhiều ngõ ngách, hứa hẹn trở thành kiểu mốt được phái đẹp “săn lùng” hàng đầu. Thiết kế dài và rộng của kiểu áo này giúp người mặc che được nhiều khuyết điểm về hình thể, cũng như tạo ra cảm giác vừa bay bổng vừa phóng khoáng.

Blazer dáng oversize đẹp nhất khi bạn lựa chọn các gam màu trung tính như đen, xám, be… Các màu này vừa dễ mix đồ, vừa hợp với xu hướng thời trang Thu Đông. Muốn có vẻ ngoài năng động, hãy kết hợp blazer dáng oversize với quần jeans; muốn thanh lịch hơn, hãy chọn quần vải hoặc chân váy vải mềm; muốn sang trọng, mix blazer với quần âu đồng màu, đồng chất. Áo mặc trong blazer dáng oversize nên là sơ mi, áo blouse hoặc áo thun gọn gàng để tạo cảm giác cân bằng cho set đồ.

Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay - 3

Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay - 4

Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay - 5

Cách mix blazer dáng oversize rất đa dạng

Blazer dáng croptop

Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay - 6

Năm 2023 có thể gọi là năm “bùng nổ” của các thiết kế croptop, từ sơ mi, áo len, cardigan cho tới blazer. So với blazer dáng oversize, kiểu croptop có sự đối lập về phom dáng nhưng vẫn đảm bảo nét thanh lịch, duyên dáng cho người mặc.

Blazer dáng croptop đẹp nhất khi phối cùng các trang phục cạp cao, có sự đồng điệu về màu sắc và chất liệu, hay nói cách khác là mặc theo set. Lúc này, quần vải ống rộng, dài chạm gót chân hay chân váy mini/midi trở nên phù hợp hơn cả. Cách mix cổ điển nhưng vẫn có nét tươi trẻ nhờ thiết kế dáng lửng rất hợp mốt của áo blazer. Nếu không muốn diện theo set, hãy ưu tiên các trang phục mặc trong đơn sắc và thật tối giản khi diện blazer croptop.

Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay - 7

Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay - 8

Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay - 9

Blazer dáng croptop đẹp nhất khi mix theo cách cổ điển, tối giản

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách mặc đẹp 2 kiểu blazer hot nhất năm nay