Cách tra cứu phạt nguội nhanh nhất

PV | 24/02/2023, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các tài xế có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội cho xe của mình trên điện thoại hoặc máy tính thông qua các phần mềm tra cứu đơn giản dưới đây.

Phạt nguội là hình thức xử phạt người vi phạm Luật Giao thông mà lỗi được phát hiện nhờ thông tin, hình ảnh thu được từ các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng, thiết bị kỹ thuật của cá nhân/tổ chức, thông tin, hình ảnh đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội…

Hiện nay, các khu vực giao thông phức tạp đã được lắp đặt camera để hỗ trợ công tác trích xuất hình ảnh để xử phạt. Vì vậy, cánh tài xế nên biết các cách tra cứu phạt nguội để kịp thời nhận thông tin liên quan đến xe mình.

Dưới đây là 4 cách tra cứu phạt nguội trên điện thoại và máy tính nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo. 

Cách tra cứu phạt nguội trên điện thoại

Trên điện thoại hiện có khá nhiều ứng dụng giúp người dùng dễ dàng tra cứu phạt nguội ô tô như: Tra cứu phạt nguội toàn quốc, Tra cứu phạt nguội, Kgo… Bạn dễ dàng tải các ứng dụng này trên CH Play (với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS).

Ví dụ, với Kgo, ngoài việc tra cứu phạt nguội, ứng dụng còn cho phép người dùng học lái xe, ôn thi GPLX, nhắc nhở thời hạn đăng kiểm, bảo hiểm...

Cách tra cứu phạt nguội nhanh nhất trên điện thoại và máy tính  - 1

Cách tra cứu phạt nguội qua ứng dụng trên điện thoại.

Các bước tra cứu thông tin phạt nguội trên ứng dụng Kgo:

  • Bước 1. Tải ứng dụng Kgo về điện thoại
  • Bước 2. Mở ứng dụng Kgo, đăng ký tài khoản. Tại "Trang chủ" ứng dụng, bạn chọn chức năng "Phạt nguội".
  • Bước 3. Tại ô "Tìm kiếm", bạn nhập biển số xe không dấu gạch ngang hoặc dấu chấm, sau đó nhấn "Tìm". Ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của bạn như biển số xe, lỗi vi phạm, thời gian, địa điểm, trạng thái để đi nộp phạt kịp thời.

Cách tra cứu phạt nguội trên website Cục Đăng kiểm

Trên webiste của Cục Đăng kiểm Việt Nam, người dân có thể tự tra cứu thông tin về phương tiện xe cơ giới như: Thông tin chung, thông số kỹ thuật, thông tin đăng kiểm, thông tin nộp phí đường bộ, các thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện bị phạt nguội (nếu có).

Cách tra cứu phạt nguội nhanh nhất trên điện thoại và máy tính  - 2

Cách tra cứu phạt nguội trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Các bước tra cứu thông tin phạt nguội trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam như sau: 

  • Bước 1: Bạn dùng điện thoại hoặc máy tính truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo địa chỉ: http://app.vr.org.vn/ptpublic/
  • Bước 2: Tại trang chủ, phía bên phải có phần "Tra cứu dữ liệu", bấm chọn mục "Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện".
  • Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu để tra cứu thông tin phạt nguội.

Một số lưu ý khi nhập thông tin

- Tại ô "Biển đăng ký", bạn nhập thông tin biển kiểm soát của phương tiện. Đối với xe sử dụng biển 5 số (biển trắng) thì khi nhập cần thêm vào chữ “T” ở cuối cùng (ví dụ: 30E12345T); còn nếu là biển xanh thì nhập thêm chữ “X” ở cuối.

- Tại ô "Số tem, giấy chứng nhận hiện tại", bạn xem trên giấy Chứng nhận kiểm định ô tô sẽ thấy một dãy số. Nhập dãy số này vào. Chú ý giữa chữ cái và chữ số phải có dấu “-”. (ví dụ: KC-1234567).

- Tại ô "Mã xác thực", bạn chỉ cần nhập đúng dòng mã ngay bên trên là hoàn thành.

  • Bước 4: Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bấm "Tra cứu". Kết quả sẽ cho ra các thông tin về phương tiện gồm: Thông tin chung, thông số kỹ thuật, lần đăng kiểm gần nhất, lần nộp phí sử dụng đường bộ gần nhất và cuối cùng là thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện.

Nếu xe bạn bị phạt nguội, thông tin phạt nguội sẽ hiển thị ở mục "Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện" (nằm vị trí cuối cùng). Trường hợp mục này trống  nghĩa là phương tiện không bị phạt nguội. Nếu mục này hiển thị thông tin vi phạm nghĩa là chủ phương tiện chưa hoàn thành nộp phạt nên sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Cách tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông

Trên website của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), người dân có thể tự tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh bằng cách nhập biển số xe. Cách kiểm tra phạt nguội ô tô trên website của Cục Cảnh sát giao thông khá đơn giản.

Cách tra cứu phạt nguội nhanh nhất trên điện thoại và máy tính  - 3

Tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông.

Các bước tra cứu thông tin phạt nguội trên webiste Cục Cảnh sát giao thông như sau: 

  • Bước 1: Người dùng truy cập vào website của Cục Cảnh sát giao thông theo địa chỉ: https://www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tien-vi-pham.html
  • Bước 2: Tại "Trang chủ", chọn vào mục "Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh" ở phía bên phải. Sau khi hiển thị, bạn cần nhập đầy đủ thông tin yêu cầu gồm biển kiểm soát, loại phương tiện và mã bảo mật.
  • Bước 3: Sau khi nhập đầy đủ thông tin, nhấn "Tra cứu" để kiểm tra kết quả. Nếu có thông báo “Không tìm thấy kết quả” nghĩa là xe không bị phạt nguội. Trường hợp xe bị phạt nguội, kết quả sẽ cho ra các thông tin chi tiết về lỗi phạt nguội.

Cách tra cứu phạt nguội trên website Sở Giao thông Vận tải

Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải của nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM… đã cho phép người dân tra cứu phạt nguội trên website của Sở. Các bước tra cứu cũng rất đơn giản.

Cách tra cứu phạt nguội nhanh nhất trên điện thoại và máy tính  - 4

Cách tra cứu thông tin phạt nguội trên website Sở Giao thông Vận tải.

Các bước tra cứu phạt nguội trên webiste Sở Giao thông vận tải TP.HCM như sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào mục Tra cứu vi phạm trên website Sở giao thông vận tải TP.HCM theo địa chỉ: http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM
  • Bước 2: Nhập đầy đủ và chính xác các thông tin yêu cầu gồm biển số xe và số tem giấy chứng nhận kiểm định.
  • Bước 3: Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn nhấn vào "Tìm kiếm" để kiểm tra kết quả.
Bài liên quan
Cảnh giác với thông báo phạt nguội
Kẻ gian sẽ gọi điện, giả danh cảnh sát giao thông, thông báo lỗi vi phạm, yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng và mã OTP rồi chiếm đoạt tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tra cứu phạt nguội nhanh nhất