Cách xóa hình xăm vĩnh viễn không để lại sẹo và những điều cần biết

21/11/2023, 05:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xăm hình đã trở thành trào lưu nghệ thuật trong xã hội. Thế nhưng do hoàn cảnh sống, yêu cầu công việc, áp lực gia đình hay đơn giản hình xăm xấu khiến chúng ta tìm đến các cách xóa hình xăm vĩnh viễn để loại bỏ đi các hình xăm trên da.

Xóa hình xăm có hết được không?

Câu trả lời là: CÓ. Hình xăm được loại bỏ triệt để phụ thuộc vào phương pháp được lựa chọn để xóa xăm. Với công nghệ thẩm mỹ hiện đại ngày nay, việc loại bỏ hoàn toàn một hình xăm vĩnh viễn khá đơn giản và nhanh chóng.

Nhiều trường hợp sẽ được xóa sạch 100%. Trung bình, độ phai 95% đã là hiệu quả tốt. 

Cách xóa hình xăm vĩnh viễn không để lại sẹo và những điều cần biết - 1

Xóa hình xăm có hết không?

Một số vấn đề khách hàng gặp phải khi xóa xăm

Xóa xăm vĩnh viễn có đau không?

Khi thực hiện xóa hình xăm vĩnh viễn có thể sẽ đau. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì khi tiến hành xóa xăm, chuyên viên sẽ tiêm hoặc bôi thuốc ủ tê cục bộ lên da.

Xóa xăm có để lại sẹo không?

Với công nghệ hiện đại, xóa xăm bằng laser đã trở nên hiệu quả hơn rất nhiều, nguy cơ để lại sẹo thấp hơn. Việc cần thiết là lựa chọn cơ sở uy tín, bác sĩ điều trị chuyên môn cao để thực hiện, có khoảng 30% khách hàng sẽ bị sẹo.

Xóa xăm vĩnh viễn có đắt không?

Chi phí xóa xăm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước, loại mực xăm, độ sâu của hình xăm, thủ thuật xóa xăm nào?

Cách xóa hình xăm vĩnh viễn không để lại sẹo và những điều cần biết - 2

Xóa xăm vĩnh viễn có đau không?

Cách xóa hình xăm vĩnh viễn hiệu quả

Hiện nay, có nhiều người thắc mắc rằng: “Các phương pháp xóa xăm bằng kem đánh răng, muối và chanh, mật ong, cà chua hoặc các phương pháp mài mòn hóa học có thực sự xóa được hoàn toàn hình xăm trên da?”.

Theo chị Phạm Thị Thanh Tâm - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Erutech Việt Nam với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thẩm mỹ chia sẻ:

“Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hay mài mòn hóa học không thể xóa được hình xăm vĩnh viễn mà chỉ cho chúng ta thấy an toàn. Vùng da có hình xăm chỉ sáng màu lên trong một khoảng thời gian rất lâu.

Thay vào đó chúng ta có thể tìm đế giải pháp hiệu quả để xóa xăm vĩnh viễn đó là dùng công nghệ laser hiện đại, xóa hoàn toàn hình xăm một cách nhanh chóng mà không để lại sẹo”.

Cách xóa xăm vĩnh viễn bằng máy xóa xăm laser:

Quy trình xóa xăm vĩnh viễn bằng máy laser khá là phức tạp

Bước 1: Xác định tính trạng của bản thân

Bạn cần chú ý tới màu mực của hình xăm. Các màu đen, xanh sẽ xóa được hoàn toàn. Còn các màu khác có thể hỗ trợ làm mờ lên đến 60 - 70%, tùy vào cơ địa của bạn và chất mực bạn đã xăm. Đặc biệt là với các dòng mực mới sẽ dễ xóa hơn các dòng mực cũ.

Bước 2: Lựa chọn phương pháp xóa xăm laser

Tùy vào hình xăm, loại mực và màu sắc mà bạn sẽ cần lựa chọn máy xóa xăm laser phù hợp (Bởi không phải máy nào cũng có thể xóa đc hiệu quả nhất). Với những hình xăm nhỏ, màu xanh, đen có thể dễ dàng xóa bởi hầu hết các máy xóa xăm hiện nay.

Nhưng riêng với hình xăm màu, bạn nên lựa chọn các cơ sở sử dụng máy xóa xăm trục khuỷu (Trên thị trường hiện nay có 2 dòng máy xóa xăm là dây dẫn và trục khuỷu). Máy xóa xăm laser trục khuỷu sẽ cho hiệu quả xóa xăm tốt hơn, dễ dàng xóa đc các hình xăm màu.

Bên cạnh đó, lựa chọn công nghệ xóa xăm cũng rất quan trọng. 2 công nghệ xóa xăm laser phổ biến nhất hiện nay là Laser Yag và PicoSecond. Đây là 2 công nghệ hiện đại, đảm bảo xóa xăm không đau đớn và không để lại sẹo, liệu trình ngắn.

Bước 3: Tìm cơ sở uy tín

Sau khi đã xác định được phương pháp xóa xăm phù hợp, bước cuối cùng là lựa chọn một cơ sở xóa xăm uy tín, cung cấp phương pháp xóa xăm phụp hợp với tiêu chí mà bạn đã lựa chọn.

Trung bình để xóa xăm vĩnh viễn cần 6-12 liệu trình, giữa các lần điều trị cần cách nhau 4 - 6 tuần. Khoảng thời gian này sẽ phụ thuộc kích thước hình xăm trên da của bạn, công nghệ sử dụng và tay nghề của người xóa.

Cách xóa hình xăm vĩnh viễn không để lại sẹo và những điều cần biết - 3

Hiệu quả của xóa xăm bằng laser

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng Máy xóa xăm ứng dụng 2 công nghệ Laser Yag hoặc PicoSecond. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách xóa hình xăm vĩnh viễn không để lại sẹo và những điều cần biết