Cái chết của doanh nhân đi công tác với nữ đồng nghiệp: Cơn ghen chết người

24/09/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước tòa, luật sư bào chữa đã khiến nhiều người bất ngờ, khi thay mặt thân chủ mình cáo buộc con trai của cô ta mới là hung thủ giết người.

Muốn cho mối quan hệ của mình với vợ cũ một cơ hội cuối cùng, Lanny Horwitz quyết định để vợ cũ về sống cùng. Người đàn ông này không hề hay biết rằng điều này sẽ khiến anh phải trả giá bằng cả mạng sống.
Cái chết của doanh nhân đi công tác với nữ đồng nghiệp: Cơn ghen chết người - 1

Donna Horwitz.

Cơn ghen chết người

6 ngày sau cái chết của Lanny Horwitz, cảnh sát bắt giữ vợ cũ của nạn nhân - Donna Horwitz, vì nghi ngờ sát hại dã man người chồng đã ly dị của mình. Các công tố viên đưa ra cáo buộc rằng việc ghen tuông với Francine Tice – đồng nghiệp và đối tác của Lanny chính là động cơ gây án. Khi biết chồng cũ chuẩn bị đi công tác với “tình địch”, Donna càng nổi cơn thịnh nộ.

Hung thủ không để lại vân tay trên khẩu súng gây án. Tìm kiếm dấu vết ADN trên khẩu súng, cơ quan chức năng phát hiện ADN của Lanny Horwitz và một dấu ADN lạ. Khám nghiệm dấu ADN lạ, nhà chức trách loại trừ con trai của nạn nhân - Radley Horwitz, nhưng lại không cho kết quả chắc chắn với Donna Horwitz.

Thẩm vấn Radley một lần nữa, cảnh sát có được thông tin mới. Radley khai rằng, khi ngồi trong xe cùng mẹ chờ cảnh sát tới, Radley thấy có một vài giọt máu bám trên chân mẹ mình. Radley sau đó đưa cho mẹ khăn giấy để lau đi. Ban đầu, Radley không nói điều này với cảnh sát.

Cáo buộc bất ngờ

Vào ngày 11/1/2013, phiên tòa xét xử Donna Horwitz bắt đầu. Trước tòa, luật sư bào chữa của Donna đã khiến nhiều người có mặt bất ngờ, khi thay mặt thân chủ mình cáo buộc con trai của cô - Radley mới là hung thủ. Luật sư đề cập đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Lanny, trong đó, Radley sẽ được nhận khoản tiền lên tới 500.000 USD nếu bố qua đời.

Ngoài ra, nhiều năm trước, Radley từng là một tay buôn súng đã phải ngồi tù 5 tháng vì bán súng cho tội phạm. Từng phải ngồi tù nên giờ đây Radley gặp khó khăn khi tìm việc làm. Luật sư tin rằng Radley có đủ động cơ tài chính để giết cha mình.

Theo giả thuyết của luật sư, có thể Radley đã thuê một sát thủ thực hiện việc này. Để thuyết phục bồi thẩm đoàn, luật sư đưa ra bằng chứng ADN không xác định được tìm thấy trên cổng nhà nạn nhân có thể thuộc về kẻ giết người thực sự. Tuy nhiên, các công tố viên phản bác rằng, ADN có thể đã xuất hiện ở cổng vài ngày hoặc thậm chí vài tuần trước khi tội ác xảy ra.

Bên công tố cũng cho mời 2 viên cảnh sát đầu tiên tới hiện trường sau khi án mạng xảy ra. Họ đều làm chứng Donna không hợp tác khi được hỏi và yêu cầu gặp luật sư.

Sau 2 giờ nghị án, bồi thẩm đoàn ra phán quyết tuyên Donna Horwitz phạm tội giết người cấp độ 1 và bị kết án chung thân, không có cơ hội được ân xá.

 Donna Horwitz lập tức kháng cáo. Luật sư cho biết, phiên tòa đã vi phạm nghiêm trọng tới quyền im lặng của thân chủ. Việc Donna không trả lời khi được cảnh sát hỏi tại hiện trường không được sử dụng làm bằng chứng chống lại bà trước tòa.

Tòa phúc thẩm cuối cùng ra phán quyết quyền giữ im lặng của Donna đã bị vi phạm. Tuy vậy, phiên tòa lần hai vẫn diễn ra theo chiều hướng bất lợi cho Donna. Ngày 12/10/2017, Donna bị kết tội giết người cấp độ 2 với bản án 32 năm tù giam.

Ở tuổi của Donna, bản án này gần như là chung thân. Donna có thể được ra tù sau 25 năm thụ án, khi đã 90 tuổi.

(Hết)

------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo vào 4h ngày 25/9 trên mục Pháp luật. 

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên123

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái chết của doanh nhân đi công tác với nữ đồng nghiệp: Cơn ghen chết người