Cài đặt VNeID cho phụ huynh 'hạ nhiệt' mùa thi từ vòng ngoài

04/06/2023, 07:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới bóng cây trước cổng trường, phụ huynh hào hứng khi được hướng dẫn cài đặt và sử dụng VNeID, giảm căng thẳng, hồi hộp khi chờ con làm bài thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên (năm học 2023 -2024) của tỉnh Bắc Giang diễn ra trong hai ngày 3 và 4/6. Toàn huyện Lục Nam có hơn 2000 thí sinh dự thi.

Trong những ngày thi, Công an huyện Lục Nam cùng các đơn vị liên quan, phối hợp triển khai phương án bảo vệ, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn. Đồng thời, phối hợp các nhà trường hướng dẫn học sinh chủ động chấp hành nội quy phòng thi, sẵn sàng các phương án hỗ trợ gia đình và các thí sinh trong tình huống đột xuất.

Sau khi thí sinh ổn định vào khu vực phòng thi, đoàn viên thanh niên Công an huyện Lục Nam tranh thủ gặp gỡ, hướng dẫn các phụ huynh cài đặt, kích hoạt định danh điện tử (VNelD). Dưới bóng cây trước cổng trường, wifi miễn phí của hàng trà đá, hàng trăm phụ huynh đều hào hứng khi được hướng dẫn về VNeID, giảm bớt sự căng thẳng, hồi hộp khi chờ con làm bài thi.

Cài đặt VNeID cho phụ huynh 'hạ nhiệt' mùa thi từ vòng ngoài ảnh 1

Hướng dẫn cho phụ huynh học sinh cài đặt và sử dụng VNeID tại cổng trường thi.

Thống kê của Công an huyện Lục Nam, toàn huyện đã có 5 vạn người sử dụng tài khoản định danh điện tử, trong số gần 20 vạn CCCD gắn chíp đã được cấp. Tuy nhiên, huyện Lục Nam là địa phương có số lượng chỉ tiêu phải thực hiện về Đề án 06/CP cao nhất tỉnh Bắc Giang, mục tiêu đến ngày 15/6/2023 sẽ có thêm 13,5 ngàn tài khoản cài đặt và kích hoạt định danh điện tử; đến ngày 15/7/2023 sẽ thu nhận 4 ngàn hồ sơ CCCD.

Vì vậy các địa phương đều nỗ lực tuyên truyền, vận động, đưa đón công dân đến các điểm làm căn cước lưu động, nhà văn hóa, thôn, tổ dân phố hay các điểm dừng nghỉ, quán nước đầu làng đều trở thành nơi tập trung cài đặt VNeID. Loa truyền thanh hàng ngày phát bản tin về Đề án 06/CP cùng với lời phát động của Chính quyền.

Trong những ngày nắng nóng, nông dân Lục Nam bước vào vụ gặt, thu hoạch trái cây... điện cắt luân phiên, có khi không báo trước nhưng các xã đã chủ động máy nổ sẵn sàng để việc thu nhận hồ sơ CCCD không bị gián đoạn.

Huyện Lục Nam được Công an tỉnh Bắc Giang quan tâm hỗ trợ chi viện cán bộ, phương tiện, Công an huyện đã thành lập tổ cơ động đến các gia đình phục vụ các cụ già, người có hoàn cảnh đặc biệt để làm hồ sơ CCCD. Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06/CP tạo bước ngoặt của Chính quyền trong đổi mới quản lý, phục vụ nhân dân là động lực để mỗi cán bộ chiến sỹ, thành viên Tổ Đề án khắc phục khó khăn, mỗi người dân thể hiện trách nhiệm công dân với xã hội.

Cài đặt VNeID cho phụ huynh 'hạ nhiệt' mùa thi từ vòng ngoài ảnh 2

Thí sinh dự thi sáng 4/6 tại trường THPT Lục Nam.

Ông Vũ Thanh Hải, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Nam cho biết, toàn huyện có 2.216 thí sinh của 30 trường THCS, Tiểu học & THCS, Phổ thông DTNT huyện Lục Nam đăng ký dự thi vào 4 trường THPT trên địa bàn (THPT Lục Nam, THPT Phương Sơn, THPT Cẩm Lý, THPT Tứ Sơn) với 91 phòng thi.

“Phòng phối hợp với Sở GD&ĐT, các trường THPT và ban, ngành đoàn thể đảm bảo cơ sở vật chất, bố trí đủ lực lượng phục vụ cho các khu vực thi, các hoạt động của kỳ thi. Bên cạnh đó có giải pháp hỗ trợ thí sinh dự thi, tuyệt đối không để em nào phải bỏ thi, đến trường thi muộn vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại hoặc những trở ngại khách quan khác...”, ông Vũ Thanh Hải nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cài đặt VNeID cho phụ huynh 'hạ nhiệt' mùa thi từ vòng ngoài