Cấm thiết bị ghi âm, ghi hình trong phòng thi tốt nghiệp THPT

28/03/2023, 18:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng gồm bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Duy Hiệu.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT ngày 24/3/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 được sửa đổi, bổ sung bởi thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 của Bộ trưởng GD&ĐT.

Trong thông tư mới, bộ sửa đổi, bổ sung điểm m, khoản 4, điều 14 như sau: "Chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý".

Ngoài ra, bộ cũng bỏ yêu cầu thí sinh không được rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài tự luận.

Trong thông tư sửa đổi, bổ sung, bộ nêu rằng thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến hoặc đăng ký dự thi trực tiếp tại trường phổ thông nơi học lớp 12.

Với các thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, các em cần chuẩn bị file ảnh 4x6 kiểu căn cước công dân. Ảnh phải được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi; rà soát, cập nhật thông tin thí sinhl tổ chức xét duyệt hồ sơ đăng ký dự thi và thông báo công khai những trường hợp không đủ điều kiện dự thi (chậm nhất phải thông báo trước ngày thi 15 ngày).

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung khoản 3 và khoản 4 của điều 10. Theo đó, tại mỗi khu vực in sao đề thi, coi thi, làm phách bài thi tự luận, chấm thi, phúc khảo, hội đồng thi phải bố trí một điện thoại cố định có loa ngoài. Riêng khu vực in sao đề thi và làm phách bài thi tự luận, điện thoại phải có thêm chức năng ghi âm. Điện thoại sẽ được đặt ở phòng làm việc chung hoặc phòng trực bảo đảm an ninh, an toàn.

Riêng ở điểm thi, nếu không thể bố trí điện thoại cố định do bất khả kháng, chủ tịch hội đồng thi quyết định bố trí điện thoại di động không có chức năng ghi hình, không có thẻ nhớ, không có chức năng kết nối Internet và phải được niêm phong khi không sử dụng.

Điện thoại này chỉ sử dụng chức năng nghe, gọi để liên lạc với hội đồng thi, ban chỉ đạo thi các cấp. Mọi liên lạc qua điện thoại đều phải bật loa ngoài để nghe công khai và phải ghi lại nhật ký, có sự chứng kiến của ủy viên, phó trưởng điểm thi, công an hoặc thư ký hội đồng thi.

Ngoài ra, bộ quy định không được sử dụng thiết bị thu phát thông tin trong khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của hội đồng thi, trừ các thiết bị được quy định tại khoản 3 điều 10. Hội đồng thi cũng cần bố trí vật dụng để lưu giữ thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại đó. Các vật dụng phải được niêm phong dưới sự chứng kiến của công an và được bảo quản tại địa điểm an toàn trong suốt thời gian mỗi buổi làm việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấm thiết bị ghi âm, ghi hình trong phòng thi tốt nghiệp THPT