Cũng giống như nữ sinh Lê Nguyễn Quỳnh Mai, em Trịnh Minh Nguyệt, học sinh lớp 12 A8, Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) ngoài chú trọng thời gian học ở trường, nữ sinh này đặc biệt lưu ý đến quá trình học ở nhà. Theo đó mỗi tối, Minh Nguyệt dành 3 đến 4 tiếng để ôn lại kiến thức học trên lớp cũng như luyện đề.
Minh Nguyệt chia sẻ: “Em dùng tổ hợp D0 để xét tuyển đại học, ngoài học ở lớp với thầy cô, thời gian tự học ở nhà. Theo đó, nếu phần nào không hiểu em thường trao đổi với bạn bè, thầy cô”.
Dùng tổ hợp D0 để xét tuyển, hiện tại, môn Toán là môn mà Nguyệt đạt điểm thấp nhất khi thi thử. Do đó, Minh Nguyệt cũng dành thời gian tìm tài liệu trên các website, bài giảng trực tuyến để tự học và nghiên cứu những chương mình chưa nắm chắc.
“Hiện tại kế hoạch học tập của em đang nằm trong lộ trình xây dựng đầu năm học vì vậy tâm lý em khá ổn định, không bị áp lực nhiều. Ngoài ra, để có một sức khoẻ tốt trong quá trình học, sau mỗi ngày học tập căng thẳng em cũng tham gia một số hoạt động thể dục thể thao ở trường, tối em không học quá khuya”. Minh Nguyệt chia sẻ.
“Trong quá trình học và ôn thi cuối cấp, em được sự đồng hành của thầy cô và gia đình. Những lúc em khó khăn, áp lực, chính thầy cô và gia đình là chỗ dựa để em phấn đấu và vượt qua những áp lực đó. Bên cạnh đó, đối với những bạn đang nằm trong nhóm điểm thấp, nhà trường cũng cử thầy cô để dạy gia cố kiến thức, luyện đề. Chính nhờ sự hỗ trợ đó, chúng em cũng có ý thức, trách nhiệm hơn trong quá trình học”, em Lê Nguyễn Quỳnh Mai, lớp 12 A1, Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) chia sẻ.