Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng

17/04/2023, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời gian gần đây, giới shipper rất hào hứng khi được giao hàng cho dân văn phòng tại nơi làm việc, bởi công việc này không cần di chuyển nhiều, lại rất thuận tiện. Theo đó, sau khi nhập hàng để ship cho khách, các shipper chở đến các tòa nhà văn phòng rồi chờ khách xuống lấy.

Tại nhiều thời điểm trong ngày, ở chân các tòa nhà văn phòng, các shipper trải bạt bày các mặt hàng ship rồi gọi khách xuống nhận hàng. Tình trạng này đang diễn ra khá phổ biến tại những nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng như khu Trung Hòa, khu vực Nam Trung Yên (Cầu Giấy), khu vực đường Bà Triệu, Liễu Giai…

Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng - 1

Shipper bày hàng ra ngồi chờ khách xuống lấy ở đường Nguyễn Quốc Trị (quận Cầu Giấy)

Chia sẻ với chúng tôi, Tiến, một shipper cho biết, khi được đi ship hàng cho dân văn phòng thì thường tập trung nên sau khi nhận hàng anh phân bổ rồi đóng từng tải một khác nhau, chi chép cẩn thận đến tòa nhà nào rồi bày hàng ra rồi mới gọi từng khách xuống nhận hàng.

“Công việc này không cần phải di chuyển nhiều nên tiết kiệm được cả tiền điện thoại lẫn xăng xe, bởi khi ship hàng tại các tòa nhà văn phòng thì thường tập trung một chỗ”, shipper này nói.

Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng - 2

Ship tại các khu vực đông văn phòng, chỉ cần bày hàng ra rồi gọi điện cho khách xuống nhận hàng

Tuy nhiên, nhiều shipper cho biết, công việc này sẽ phải hết sức cẩn thận tỉ mỉ, vì rất dễ thất lạc hàng, nhầm lẫn đơn hàng của khách sẽ phải đền cho họ.

Anh Khánh, một shipper đang giao hàng trên đường Hoàng Đạo Thúy cho biết, mỗi ngày anh ship khoảng 400 đến 500 đơn hàng, mỗi đơn hàng có phí ship từ 20.000 ngàn đến 30.000 ngàn đồng, tùy vào từng mặt hàng khác nhau.

“Do ship tại các tòa nhà thì thường tập trung một vị trí, những người mua hàng nhiều họ cũng quen nên rất dễ, chỉ cần 1 cuộc điện thoại là xong”, Khánh nói.

Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng - 3

Các shipper chọn chỗ ngồi rồi bày hàng la liệt ra vỉa hè

“Làm shipper nhìn vậy mà vất vả lắm. Bữa ăn không bao giờ đúng giờ, khi nào chuyển xong hết hàng cho khách tôi mới tranh thủ ghé qua quán ăn vội để lấy sức đi tiếp. Vậy mà nhiều lúc, tôi gọi giục khách 3-4 lần điện thoại mà còn chưa xuống nhận hàng”, shipper này chia sẻ.

Chị Tươi, một shipper chuyên hoạt động ở khu vực tòa nhà Keangnam trên đường Phạm Hùng cho biết, dù nắng hay mưa thì công việc vẫn phải làm, từ đi nhận hàng cho đến đi ship cho khách.

Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng - 4

Một shipper chuyên hoạt động giao hàng cho khách ở phía sau tòa nhà Keangnam đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội)

Nữ shipper này cho biết, mỗi ngày bình quân kiếm được từ 1,5 đến 2 triệu đồng sau khi trừ chi phí % cho công ty, nhưng để có thu nhập như vậy mỗi ngày phải ship khoảng từ 300 đến 400 đơn cho khách.

Những năm gần đây, thị trường mua bán trực tuyến phát triển nở rộ đã tạo điều kiện cho nghề shipper trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bên cạnh việc mang lại nguồn thu nhập khá cao thì những người làm nghề này phải chịu những vất vả và nguy hiểm rình rập xung quanh.

Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng - 5

Các khu vực xung quanh các tòa nhà văn phòng luôn tấp nập như ở các chợ 

Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng - 6

La liệt hàng hóa được bày sẵn chờ khách tại khu vực tòa nhà Keangnam

Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng - 7

Các shipper hoạt động trên đường Ngụy Như Kon Tum trưa ngày 13/4

Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng - 8

Shipper đứng chờ khách ở đường Hoàng Cầu (quận Đống Đa, TP. Hà Nội)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh cách shipper kiếm tiền ở các tòa nhà văn phòng