Trao đổi với Tiền Phong, một cán bộ kỹ thuật Ban QLDA 6 cho biết, trên tuyến có tổng cộng 22 cầu vượt và cầu ngang. Những ngày này, đơn vị và các nhà thầu huy động khoảng 500 công nhân làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên ngày đêm để kịp thông xe dịp 2/9.
Làm việc xuyên trưa, nhóm công nhân đang thực hiện nốt phần đổ lề đường ngay nút giao ra vào đường 36 (TX. Hoàng Mai, Nghệ An).
"Chúng tôi làm việc xuyên ngày đêm theo các ca khác nhau để đảm bảo tiến độ. Mong sao kịp tiến độ đề ra để tuyến đường được thông suốt", ông Dương Hải Bằng (trú xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu) - công nhân làm việc cho nhà thầu Công ty Hòa Hiệp chia sẻ.
Trên tuyến cao tốc có hầm Trường Vinh xuyên qua núi Mồng Gà, thuộc địa bàn xã Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) với xã Trường Lâm (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) có chiều dài 450m.
Hiện các hạng mục trong hầm gần như hoàn thiện. Các công nhân vào hầm để dọn dẹp công trường trước ngày thông xe.
Bên trong hầm, các hạng mục đèn chiếu sáng, hệ thống điện, hành lang thoát hiểm, biển báo đều đã được hoàn thành.
Bên trong hầm có hệ thống quạt thông gió cỡ lớn hoạt động 24/24.
Bên trong hầm đã được lắp đặt hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại.
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ tiếp nối với đoạn QL45 - Nghi Sơn. Từ đó, nối dài tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông.