Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền”

Theo Tứ Quý | 25/03/2023, 15:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cầu Nam Lý ở TP. Thủ Đức được khởi công từ năm 2016 và đến tháng 4/2019 phải tạm dừng do vướng mặt bằng. Đến nay công trình mới thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền”.

TIN MỚI

    Sáng ngày 25/3, UBND TP. Thủ Đức phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) đã tổ chức Lễ bàn giao mặt bằng và thi công cầu Nam Lý.

    Cầu Nam Lý nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP. Thủ Đức dừng thi công từ đầu năm 2019 đến nay, hiện địa phương đã cơ bản hoàn tất công tác bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để Chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án.

    Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền” - Ảnh 1.

    Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức phát biểu tại Lễ bàn giao mặt bằng và thi công cầu Nam Lý

    Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết, khi hoàn thành cầu Nam Lý không chỉ nối hai bờ sông Rạch Chiếc mà còn là nối lại niềm vui, mang lại niềm tin hết sức to lớn cho người dân TP. Thủ Đức. Công trình này cũng là động lực để triển khai và hoàn thành các dự án trọng điểm khác như Vành đai 3, cầu Ông Nhiêu, Tăng Long.

    Trong khi đó, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban giao thông TP.HCM cho biết sau khi tiếp nhận phần mặt bằng đã bàn giao, Ban sẽ cùng các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn triển khai ngay công tác tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị mặt bằng tổ chức thi công trở lại trước ngày 10/4.

    "Ban cũng quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình trong thời gian 14 tháng kể từ khi tiếp nhận đủ mặt bằng", ông Phúc nói.

    Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền” - Ảnh 2.

    Việc tái thi công cầu Nam Lý là tín hiệu vui, động lực để thúc đẩy triển khai các dự án trọng điểm khác

    Công trình Cầu Nam Lý khởi công từ năm 2016 với tổng quy mô 2,69 ha, có 51 hộ dân và 3 tổ chức bị ảnh hưởng. Dự án có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng 423 tỷ đồng; phí bồi thường giải phóng mặt bằng 403 tỷ đồng).

    Công trình thi công được 3 năm thì bị dừng thi công vì vướng mặt bằng, tổng khối lượng đạt khoảng 40% giá trị hợp đồng.

    Ngoài cầu Nam Lý, hiện nay trên địa bàn TP. Thủ Đức cũng có loạt dự án như cầu Ông Nhiêu, cầu Tăng Long, cầu Ông Bồ, cầu Long Đại cũng xảy ra tình trạng tương tự. Vấn đề này cũng đang được Ban giao thông đang phối hợp với TP. Thủ Đức tháo gỡ khó khăn.

    Theo ông Hoàng Tùng, cầu Long Đại và Tăng Long dự kiến sẽ được bàn giao mặt bằng trước 30/4 để thi công trở lại, trong khi đó, cầu ông Bồ sẽ được khởi công vào đầu tuần sau.

    Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền” - Ảnh 3.

    Cầu Nam Lý đã dừng thi công khoảng 4 năm nay gây nhiều trở ngại cho người dân đi lại

    Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền” - Ảnh 4.

    Giao thông qua khu vực công trình thường xuyên bị kẹ xe do đường hẹp

    Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền” - Ảnh 5.

    Các trụ cầu, nhịp cầu đã xây xong phần kết cấu nhưng phải tạm dừng trong thời gian dài

    Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền” - Ảnh 6.

    Vật liệu công trình ngổn ngang tại công trình và chịu nắng mưa trong thời gian dài

    Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền” - Ảnh 7.

    Cỏ mọc um tùm dưới gầm cầu và hàng rào do công trình bị tạm dừng quá lâu

    Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền” - Ảnh 8.

    Sau khi hoàn thành, cầu Nam Lý sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP. Thủ Đức nói riêng và TP. Hồ Chí Minh nói chung

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Cận cảnh cầu hơn 900 tỉ vừa được thi công trở lại sau 4 năm “trùm mền”