Hai cầu được xây dựng là cầu vĩnh cửu, kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu 4,75m.
Mỗi bên cầu rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới 3,5m, một làn xe hỗn hợp 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.
Hai cầu vượt có nhiệm vụ tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao.
Phía đầu cầu vượt mới, hệ thống đèn tín hiệu giao thông cảnh báo phân luồng đã hoạt động
Những ngày này công nhân vẫn luôn miệt mài làm việc trên công trường
Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, phần cầu vượt cũ (ở tuyến giữa) sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho ô tô chạy với vận tốc 80 km/giờ
Khi 2 cây cầu mới đi vào hoạt động sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, giảm ùn tắc giao thông