Hiện tượng cát chảy khi đào hầm, cống cũng gây khó khăn cho việc thi công. Hiện nhà thầu đã đề xuất cách khắc phục, đồng thời tăng cường nhân lực, máy móc thi công liên tục ngày đêm để lấy lại tiến độ. Do đó, tiến độ dự án vẫn đang trong tầm kiểm soát.
Sau hơn 1 năm thi công, công trình đã hoàn thành được nhiều hạng mục lớn.
Tuy nhiên, dự án gặp nhiều khó khăn vì đây là hầm chui rất đặc thù, phải thi công qua đường sắt, mặt bằng chật hẹp.
Theo ông Nguyễn Tiến Nghĩa, Phó Giám đốc điều hành dự án, công trình đã đạt tiến độ 30%.
“Song song với việc thi công các hạng mục nổi, chúng tôi triển khai thi công các hạng mục hầm kín và tường chắn phía bên Đầm Hồng. Đặc biệt, phạm vi đường sắt chưa thể triển khai được vì vướng vấn đề di dời các công trình nổi”, ông Nghĩa cho biết.
Sau khi hoàn thiện, hầm chui sẽ có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn là 890m theo hướng Vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140m, hầm hở dài 320m. Đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.