Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế

Nguyên Vương - Quốc Cường | 25/04/2023, 07:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án nhà ga T2 sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) có tổng mức đầu tư 2.249 tỷ đồng được xây dựng theo kiến trúc cung đình Huế với các lớp mái chồng xếp lên nhau.

TIN MỚI


    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 1.

    Nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài được khởi công tháng 12/2019, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 2.

    Nhà ga T2 có diện tích sàn xây dựng khoảng 22.380 m2, dự kiến công suất phục vụ 5 triệu hành khách mỗi năm (trong đó 4 triệu khách nội địa), bảo đảm phục vụ 2.500 hành khách giờ cao điểm.

    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 3.

    Trong chuyến làm việc tại Thừa Thiên - Huế, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị chủ đầu tư nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài cần chuẩn bị nhân lực đáp ứng yêu cầu để tiếp nhận, vận hành thử, tiến tới vận hành chính thức và khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 - 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới.

    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 4.

    Điểm nhấn của nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đó là được xây dựng theo phong cách kiến trúc cung đình Huế với các lớp mái chồng xếp lên nhau, thể hiện khát vọng vươn lên.

    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 5.

    Đến thời điểm hiện tại, nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài cơ bản hoàn thành.

    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 6.

    Một số hạng mục nhỏ còn lại đang được đơn vị thi công nỗ lực hoàn thiện để đưa nhà ga vào sử dụng theo đúng tiến độ đề ra.

    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 7.

    Bên trong tầng một nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài với các khu vực sảnh đến, băng chuyền hành lý, khu vực nhập cảnh, cảng vụ, hải quan, phòng chờ VIP, phòng hành lý thất lạc, kiểm soát an ninh... đã cơ bản được hoàn thiện.

    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 8.

    Những hạng mục nhỏ còn lại bên trong nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đang được tiếp tục hoàn thiện để sớm đưa vào sử dụng.

    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 9.

    Hệ thống bãi đậu xe của nhà ga hiện cơ bản hoàn thành. Hệ thống cây xanh quanh khu vực cũng được trồng và đang phát triển tốt.

    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế - Ảnh 10.

    Việc đưa nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài được kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế và vùng phụ cận, đặc biệt là dịch vụ du lịch. Theo các đơn vị liên quan, việc làm thủ tục cho hành khách tại nhà ga T2 sẽ được kết nối với dữ liệu quốc gia về dân cư để giảm nhân lực và thời gian làm thủ tục.

    Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài được xây dựng năm 1940, hiện khai thác lưỡng dụng cả quân sự và dân sự. Năm 2013, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư sửa chữa với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Nhà ga hành khách hiện nay có công suất thiết kế 1,5 triệu hành khách một năm.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Cận cảnh nhà ga hàng không 2.200 tỷ mang kiến trúc cung đình Huế