Cần chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để có thầy cô giỏi

Vân Anh | 14/11/2022, 12:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 14/11, ngành GD-ĐT quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu.

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo quận Đống Đa cùng các thế hệ nhà giáo quận Đống Đa các thời kỳ, các thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn quận.

Báo cáo tại buổi lễ, bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa cho biết: Từ năm 1982, Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức ý nghĩa, luôn vẹn nguyên giá trị tốt đẹp, là dịp để xã hội thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc đến các thầy cô và những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục, củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo.

Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp tôn sư trọng đạo mà còn thể hiện niềm tin lòng mong mỏi của toàn xã hội. Với các thầy cô giáo, đòi hỏi mỗi chúng ta phải không ngừng phấn đấu giữ gìn đạo đức nhà giáo, tình yêu nghề, xây dựng phong cách mẫu mực, giữ lửa đam mê chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong năm học 2021-2022 với 3/4 chặng đường dạy học trực tuyến, phần lớn thầy cô Đống Đa đã luôn chủ động linh hoạt chuyển đổi phương thức dạy học, phát huy tính sáng tạo, tìm mọi cách để đưa bài học kiến thức đến với học trò và giành được kết quả đáng tự hào.

Cần chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để có thầy cô giỏi ảnh 1
Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.
Cần chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để có thầy cô giỏi ảnh 2
Học sinh quận Đống Đa tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo

Ngành GD-ĐT quận Đống Đa tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu thành phố với 30 học sinh đạt giải quốc gia, 124 học sinh đạt giải cấp thành phố, 1143 học sinh đạt giải cấp quận, hơn 2000 học sinh đạt giải các kỳ thi giao lưu quốc tế, nhiều thầy cô đạt giải các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, thi thiết kế bài giảng điện tử.

Cần chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để có thầy cô giỏi ảnh 3
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Cần chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để có thầy cô giỏi ảnh 4
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được giữ vững, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động ngoại khóa được tổ chức tốt đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong các nhà trường. Quận đã thực hiện nhiều dự án cải tạo, nâng cấp, xây mới, ,mở rộng trường học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, quan tâm xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Chúc mừng ngành GD-ĐT quận Đống Đa cùng các thế hệ nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: Trong những thành tích đạt được có sự đóng góp to lớn của đội ngũ các thầy cô giáo. Diễn văn kỷ niệm đã nêu bức tranh rất toàn diện, minh họa sáng tạo trong công tác chỉ đạo, thấy rõ bước trưởng thành của ngành GD-ĐT Đống Đa.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà ngành GD-ĐT quận cần thực hiện như: Tiếp tục quán triệt Nghị quyết 29 của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; coi GD-ĐT là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển; giáo dục là ưu tiên trong chiến lược, kế hoạch phát triển của địa phương.

Cần quan tâm đến mạng lưới trường học, dành quỹ đất cho giáo dục, xây dựng nhiều trường học, phòng học để tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận giáo dục. Triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018 với nội dung dạy học cơ bản, cốt lõi để dành nhiều thời gian cho học sinh tự học, lựa chọn phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính sáng tạo của học sinh.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng nhấn mạnh việc chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để có những thầy cô giỏi. Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng GD-ĐT, cần phải có đủ đức, đủ tài. Cùng với đó, phải nâng cao vai trò của cán bộ quản lý, phải đổi mới tư duy quản lý, từ quản lý theo mệnh lệnh sang quản lý bằng cộng tác, từ quản lý nhà nước sang quản trị nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để có thầy cô giỏi