Căn chung cư mini "chống nạng" được phép xây mấy tầng?

Theo Hữu Hưng | 03/03/2024, 09:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cổng thông tin điện tử quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết căn chung cư mini "chống nạng" này được cấp phép xây dựng cao 5 tầng, lửng và tum

Liên quan đến công trình nhà ở tại địa chỉ số 22, ngách 236/17 Khương Đình (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) phải "chống nạng" xôn xao dư luận những ngày qua, cổng thông tin điện tử quận Thanh Xuân cho biết căn chung cư mini này được cấp giấy phép xây dựng vào năm 2016.

Theo đó, giấy phép xây dựng thể hiện chủ đầu tư được xây công trình cao 5 tầng, lửng và tum. Như vậy, so với cấp giấy phép xây dựng, chủ đầu tư đã "hô biến" công trình này thêm 3 tầng. Đến nay, những vi phạm trật tự xây dựng so với giấy phép của công trình này vẫn chưa được khắc phục.

Bên cạnh đó, do không có lối thoát nạn thứ 2 nên một hệ thống thoát nạn bằng thép được làm chạy dọc bên ngoài tầng 8 xuống tầng 2.

Như đã thông tin, chung cư mini phải "chống nạng" này có khoảng 60 căn hộ, đã được chủ đầu tư bán cho các hộ dân và sử dụng từ năm 2017 đến nay.

Căn chung cư mini

Căn chung cư mini này được "hô biến" tăng thêm 3 tầng

Ông Nguyễn Hồng Phong, Trưởng Ban quản lý tòa chung cư mini 22 ngách 236/17 Khương Đình, cho biết hai cột giữa tòa nhà bị nứt vỡ mất khả năng chịu lực. Ngoài ra, 4 cột quanh nhà cùng dầm chịu lực cũng bị ảnh hưởng. So với bản thiết kế, phần chịu lực của tòa nhà bị khuyết một thanh dầm ra thang máy. Ngoài ra, tiết diện của cột chống nhà nhỏ hơn so với bản thiết kế.

Chia sẻ với các hộ dân, ông Phong cho biết dự kiến mức chi phí sửa chữa sự cố có thể lên đến 4-5 tỉ đồng. Sau khi thẩm định, quá trình gia cố phần chịu lực của tòa chung cư mini cũng phải mất nhiều tháng mới hoàn thành.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu quận Thanh Xuân xác định rõ nguyên nhân sự cố, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến chung cư mini này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn chung cư mini "chống nạng" được phép xây mấy tầng?