Cần Thơ: 160 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS

Trường Tiến | 28/04/2022, 14:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 28/4, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức lễ Tổng kết công tác chấm thi Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp thành phố năm học 2021-2022.

Cần Thơ: 160 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS

Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi do Sở GD&ĐT Cần Thơ tổ chức đối với cấp THCS đã tạo ra một phong trào sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, thiết thực trong đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp ở các trường phổ thông.

Thông qua cuộc thi, các giáo viên nâng cao trình độ, có thêm những kinh nghiệm hay, kỹ năng quản lý tốt trong quá trình thực hiện công tác chủ nhiệm lớp, đồng thời đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, có sức lan tỏa trong toàn ngành ở nhiều cấp học.

Tham gia cuộc thi năm nay có 269 giáo viên đến từ các trường THCS tại 9 quận/huyện của thành phố Cần Thơ. Kết quả có 160 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi THCS cấp thành phố.

Ông Huỳnh Thanh Lộc, Phó Trưởng phòng GD Trung học (Sở GD&ĐT) trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết:Công tác bố trí, sắp xếp lịch thi được Ban Tổ chức Hội thi thực hiện đúng quy định, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch.Các thành viên Ban Giám khảo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, đánh giá trung thực năng lực thí sinh.

Giáo viên dự thi thực hiện tốt các quy định của Hội thi, có sự nỗ lực, vượt khó để hoàn thành tốt các nội dung thi, tích cực, chủ động, sáng tạo trong đổi mới nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ biểu dương,ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức Hội thi.

"Thầy cô đã thể hiện sự năng động, sáng tạo trong việc vận dụng nhiều phương pháp quản lý, giáo dục và hỗ trợ học sinh một cách hiệu quả. Kết quả đạt được của thầy, cô giáo là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô trong quá trình thực hiện vai trò, chức năng của người giáo viên chủ nhiệm lớp, góp phần quan trọng trong việc “phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học".

Trong thời gian tới, lãnh đạo Sở đề nghị lãnh đạo các đơn vị quan tâm, tiếp tục duy trì, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt; thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ, nhất là về phương pháp dạy học, phương pháp tổ chức quản lý lớp chủ nhiệm.

Các thầy giáo, cô giáo đã đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi trong Hội thi này cần thường xuyên trau dồi năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, phát huy và lan tỏa vai trò giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi trong các hoạt động giáo dục của nhà trường để đáp ứng được yêu cầu thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn tới", ông Nguyễn Phúc Tăng phát biểu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: 160 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS