Cần Thơ: Đăng ký dự thi THPT 2022 đảm bảo chính xác, thuận tiện và tiết kiệm

Trường Tiến | 10/05/2022, 17:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lần đầu tiên triển khai đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến, ngành GD TP Cần Thơ đã linh hoạt nhiều hình thức hỗ trợ, đảm bảo tất cả thí sinh đều có thể thực hiện dễ dàng, chính xác.

Học sinh được nhà trường, thầy cô hỗ trợ máy tính và hướng dẫn chu đáoHọc sinh được nhà trường, thầy cô hỗ trợ máy tính và hướng dẫn chu đáo

Học sinh thao tác dễ dàng và tiết kiệm thời gian

Năm học 2021-2022, thành phố Cần Thơ có tổng cộng 37 trường THPT và 9 trung tâm GDNN-GDTX, với khoảng 12.000 thí sinh (bao gồm thí sinh tự do) tham gia đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết năm đầu tiên học sinh lớp 12 thực hiện việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT nên Sở GD&ĐT đã khẩn trương tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục có thí sinh tham gia kỳ thi.

Đặc biệt Sở lưu ý những điểm mới về kỹ thuật của việc đăng ký trực tuyến, nhằm đảm bảo tất cả thí sinh đều có thể thực hiện dễ dàng, chính xác. Vì vậy, trong suốt thời gian thí sinh thử đăng ký dự thi và đến nay, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện. Thí sinh thực hiện dễ dàng, hệ thống không báo lỗi hoặc trục trặc cần phải đề nghị Bộ GD&ĐT xử lý.

Hình thức đăng ký này tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho cả người hướng dẫn và thí sinh so với việc đăng ký dự thi bằng hồ sơ giấy như các năm trước. Chỉ cần khoảng 2 đến 3 phút thí sinh đã thực hiện xong, người hướng dẫn chỉ cần in phiếu đăng ký dự thi ra để thí sinh kiểm tra lại.

Em Nguyễn Ngọc Ân, học sinh lớp 12A3 của Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) chia sẻ: "Khi nghe thông tin mình phải tự đăng ký thi và nhập thông tin trực tuyến, em cùng các bạn khá bỡ ngỡ và hồi hộp.

Trong quá trình nhập thông tin em cũng mắc một số lỗi cơ bản về viết hoa, dấu cách... Nhưng sau khi được thầy cô hướng dẫn và thực hành từng bước, em cùng các bạn cũng đã hoàn thành việc đăng ký và đăng nhập thông tin".

Giáo viên của Trường THPT Trần Đại Nghĩa (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tại phòng máy của trường.

Linh hoạt nhiều hình thức hỗ trợ thí sinh

Theo thầy Tăng Văn Chín, Hiệu trưởng Trường THPT Thốt Nốt, năm học 2021-2022 nhà trường có 15 lớp 12 với hơn 560 học sinh. Để kiểm tra và rà soát thông tin đăng ký tham gia kỳ thi THPT 2022, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp đăng ký thời khoá biểu và bố trí 1 tiết học tại phòng máy nhà trường để kiểm tra và điều chỉnh sai sót cho học sinh. Hiện nhà trường đã hoàn thành công tác đăng ký và thống kê dữ liệu học sinh trường tham dự thi tốt nghiệp THPT 2022.

Còn tại Trường THPT Thạnh An (huyện Vĩnh Thạnh), vùng ven của thành phố Cần Thơ, nhà trường đã linh hoạt nhiều hình thức như in bảng hướng dẫn đăng ký và xây dựng một số video hướng dẫn gửi đến học sinh qua hình thức trực tiếp tại lớp, trực tuyến qua nhóm zalo các lớp, đăng tải trên website của trường.

Theo thầy Cao Đức Thịnh, Hiệu trưởng nhà trường, qua việc đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT 2022, các em đều đã thao tác đầy đủ, chính xác. Bên cạnh việc hỗ trợ cơ sở vật chất kỹ thuật như phòng máy, wifi… nhà trường cũng tổ chức tập huấn lại cho giáo viên chủ nhiệm khối 12 và giáo viên tin học của trường.

Để tránh sai sót thông tin đăng ký, nhà trường chỉ đạo giáo viên hỗ trợ in lại thông tin học sinh sau khi đăng ký. Các em xem bản giấy rà soát, đồng thời giáo viên kiểm tra và hướng dẫn lại những học sinh viết sai thông tin để các em lưu ý khi đăng ký chính thức. Đến nay các em hoàn toàn có thể tự thao tác tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ từ giáo viên.

Em Nguyễn Ngọc Phương Quỳnh - HS lớp 12A2 Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng cho biết: "Việc đăng ký của em diễn ra rất thuận tiện vì được thầy cô hướng dẫn chu đáo và kỹ lưỡng. Giáo viên phụ trách còn quay video màn hình, thu âm, để hướng dẫn từng bước một. Bạn nào chưa làm được có thể liên hệ để cô hỗ trợ thêm. Vì vậy chúng em đăng ký dự thi mà không gặp trở ngại gì".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Đăng ký dự thi THPT 2022 đảm bảo chính xác, thuận tiện và tiết kiệm