Cần Thơ đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông trong học đường

T. Tiến | 17/09/2022, 13:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kiến thức và pháp luật về ATGT, giúp học sinh biết được thực trạng diễn biến tai nạn giao thông (TNGT).

Hằng năm, đặc biệt là vào đầu năm học, Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố và Sở GD&ĐT Cần Thơ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, pháp luật về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh tại trường.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kiến thức và pháp luật về ATGT, đặc biệt là đầu năm học, nhằm giúp học sinh biết được thực trạng diễn biến tai nạn giao thông (TNGT) và ATGT trên địa bàn thành phố trong thời gian qua cũng như định hướng, giải pháp trọng tâm cho việc bảo đảm an toàn lưu thông của học sinh nói riêng và người dân nói chung.

Theo ông Trần Thanh Chánh, Phó Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, để rèn luyện ý thức và hành vi chấp hành nghiêm chỉnh Luật ATGT, sở chỉ đạo các trường học thông qua bài dạy trên lớp, mô hình giáo dục, hoạt động ngoại khóa về ATGT tuyên truyền, giáo dục nhằm giúp học sinh nắm được những nội dung cơ bản của Luật ATGT, kỹ năng cơ bản tham gia giao thông an toàn. Đồng thời giúp các em biết được lỗi thường mắc phải khi tham gia giao thông, cách phòng tránh; lỗi thường dẫn đến TNGT, cũng như hậu quả do TNGT gây ra.

Tại Trường THPT Bình Thủy, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh luôn được nhà trường quan tâm.

Theo cô Hiệu trưởng Trần Thị Ngọc Sương, hằng năm, nhà trường đều giao Đoàn trường chủ động phối hợp cùng công an quận và Ban ATGT quận tổ chức tuyên truyền ATGT cho giáo viên và học sinh trong giờ chào cờ đầu tuần, hoạt động ngoại khóa hướng dẫn thực hiện pháp luật bảo đảm ATGT.

Đồng thời, tổ chức cho học sinh trao đổi về nội dung các cuộc vận động học sinh gương mẫu thực hiện và vận động gia đình chấp hành nghiêm túc luật giao thông, vai trò của tuổi trẻ trong việc giữ gìn trật tự ATGT.

Như học sinh nông thôn khác, em Nguyễn Thị Kiều Nga, học sinh lớp 12A2 Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng (Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) khi tham gia giao thông thường chủ quan, ít chú ý quan sát và đôi khi vi phạm một số quy định về ATGT. Vì thế, theo Kiều Nga, giáo dục về ý thức thực hiện ATGT là điều cần thiết.

Thời gian qua, thầy cô đã tích hợp việc giáo dục ATGT trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, chi đoàn, tập thể. Đặc biệt, em rất thích những buổi hướng dẫn lái xe an toàn. Qua đó, chúng em không chỉ rút ra được kinh nghiệm trong việc lái xe, thực hiện tốt quy định về an toàn đường bộ, mà còn được giao lưu, chơi những trò chơi vận động.

Ông Trần Thanh Chánh, Phó Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cho biết: Nhờ thường xuyên, liên tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành nghiêm Luật ATGT cho học sinh, thời gian qua, ý thức và hành vi chấp hành nghiêm Luật ATGT trong khi tham gia giao thông của phần lớn học sinh là tốt, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông trong học đường