Cần Thơ được viện trợ gần 2 tỷ đồng để đào tạo âm nhạc

17/06/2023, 07:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cần Thơ vừa tổ chức lễ tiếp nhận thiết bị âm nhạc do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ.

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, cũng như ngày giao lưu văn hóa thương mại giữa Nhật Bản và thành phố Cần Thơ, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ tiếp nhận trang thiết bị âm nhạc thuộc Chương trình Viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở về văn hóa do Chính phủ Nhật Bản tài trợ.

Đây là chương trình viện trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nước đang phát triển, chủ yếu tập trung viện trợ cho các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục, xây dựng cầu giao thông, bảo vệ môi trường….

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Viện trợ các dụng cụ âm nhạc từ Chính phủ Nhật Bản cho Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ là minh chứng thiết thực cho việc thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc.

Cần Thơ được viện trợ gần 2 tỷ đồng để đào tạo âm nhạc ảnh 1

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

"Gói viện trợ dụng cụ âm nhạc này sẽ góp phần nâng cao nhận thức và tầm quan trọng trong việc giáo dục âm nhạc đối với học sinh và sinh viên tại Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ. Đồng thời tạo cơ hội cho các em tiếp cận nhiều loại nhạc cụ khác nhau, biết trân trọng và có ý thức gìn giữ và bảo vệ các giá trị âm nhạc truyền thống", ông Hiện nhấn mạnh.

Cần Thơ được viện trợ gần 2 tỷ đồng để đào tạo âm nhạc ảnh 2Cần Thơ được viện trợ gần 2 tỷ đồng để đào tạo âm nhạc ảnh 3

Các tiết mục biểu diễn của sinh viên Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ.

Chương trình Viện trợ không hoàn lại thiết bị, dụng cụ âm nhạc cho Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ có tổng kinh phí 75.716 USD (tương đương 1,760,399,401VNĐ). Khoản viện trợ này đã đầu tư mới cho nhà trường 137 loại nhạc cụ và các phụ kiện đi kèm với thiết bị âm nhạc như: đàn Piano cơ, đàn Piano điện, đàn Organ, kèn Saxophone, Trumpet, Trombone, đàn tranh, bầu, kìm, nhị, sáo…

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ cho biết: Đây là lần đầu tiên nhà trường nhận được khoản viện trợ dụng cụ âm nhạc lớn, giáo viên và học sinh rất phấn khởi và xúc động.

Cần Thơ được viện trợ gần 2 tỷ đồng để đào tạo âm nhạc ảnh 4

Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng dụng cụ âm nhạc.

“Các nhạc cụ này sẽ phục vụ giảng dạy cho học sinh, sinh viên tại trường, song song đó sẽ giảng dạy cho các trường THCS và THPT có liên kết đào tạo. Đồng thời các nhạc cụ sẽ tham gia biểu diễn trong các chương trình giao lưu văn hoá với chính phủ Nhật”, Bà Hương chia sẻ thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ được viện trợ gần 2 tỷ đồng để đào tạo âm nhạc