Cần Thơ giới thiệu 11 đầu sách giáo khoa mới cho giáo viên

Trường Tiến | 14/02/2023, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ vừa tổ chức hội thảo giới thiệu 11 đầu sách giáo khoa (SGK) đến với giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần sách và thiết bị giáo dục Cửu Long và NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu 11 đầu SGK đến với giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Hội thảo giới thiệu SGK được tổ chức theo hình thức trực tuyến, có 151 điểm cầu với 2.796 giáo viên tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ nhắc nhở: Lựa chọn SGK là công việc hết sức khó khăn, các cán bộ, giáo viên cần đọc và xem kỹ lưỡng các thông tư và quy chế hướng lựa chọn SGK của Bộ GD&ĐT, tất cả vì lợi ích của học sinh.

Cần Thơ giới thiệu 11 đầu sách giáo khoa mới cho giáo viên ảnh 1

Ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu.

Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu giáo viên phải đọc, hiểu kỹ từng đầu sách để chọn SGK tốt nhất, đầu tư thời gian trí tuệ để có bộ SGK phù hợp nhất, tốt nhất cho địa phương nói chung và cho đơn vị trường nói riêng.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các giáo sư, tiến sĩ, chủ biên, tác giả trình bày những điểm mới về nội dung, cấu trúc và định hướng tiếp cận Chương trình Giáo dục phổ thông mới của 2 bộ sách lớp 4 "Chân trời sáng tạo" và "Kết nối tri thức với cuộc sống".

Cần Thơ giới thiệu 11 đầu sách giáo khoa mới cho giáo viên ảnh 2
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đây là những đầu sách sẽ được đưa vào sử dụng trong nhà trường từ năm học 2023-2024, thực hiện theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long đã gửi sách mẫu và tài liệu trước để giáo viên tiếp cận, nghiên cứu.

Ngoài ra Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam còn đưa lên website (taphuan.nxbgd.vn) nguồn học liệu phong phú, đa dạng giúp giáo viên dễ khai thác và vận dụng trong quá trình dạy học

Thông qua hội thảo này, giáo viên, nhà trường tìm hiểu, từ đó có căn cứ để chọn lựa sách giáo khoa chuẩn mực - khoa học - hiện đại phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện của đơn vị mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ giới thiệu 11 đầu sách giáo khoa mới cho giáo viên