Cần Thơ khai mạc Đại hội điểm Công đoàn các thành phố trực thuộc trung ương

09/08/2023, 10:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 9/8, Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ khai mạc Đại hội Công đoàn TP Cần Thơ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn TP Cần Thơ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 là Đại hội được Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cụm các thành phố trực thuộc Trung ương.

Tham dự đại hội có ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ; ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 260 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 82.252 đoàn viên, người lao động trong toàn địa bàn TP Cần Thơ.

Đại hội Công đoàn TP Cần Thơ là sự kiện chính trị quan trọng của đoàn viên, người lao động tại TP Cần Thơ. Những năm gần đây, sản xuất công nghiệp của Cần Thơ phát triển mạnh, vì vậy, các hoạt động Công đoàn tại địa phương cũng được lãnh đạo thành phố quan tâm.

Cần Thơ khai mạc Đại hội điểm Công đoàn các thành phố trực thuộc trung ương ảnh 1

Đại biểu tham dự tại đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ cho biết: Nhiệm kỳ 2018 - 2023, là chặng đường đầy gian lao, khó khăn, thách thức đối với hoạt động Công đoàn thành phố Cần Thơ. Hơn 2 năm đại dịch Covid-19 là phép thử đối với bản lĩnh, trí tuệ, tầm nhìn của tổ chức công đoàn; cũng là phép thử để từng bước hiện thực hóa khát vọng vì cuộc sống của đoàn viên, người lao động ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn thành phố Cần Thơ đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện; hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu chủ yếu do Đại hội X Công đoàn thành phố đề ra.

Đại hội Công đoàn thành phố Cần Thơ lần thứ XI, còn là đại hội hành động, Đại hội có trách nhiệm kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn thành phố, định ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong 5 năm tới.

Trong những ngày diễn ra Đại hội, có hàng ngàn lao động đang hướng về Đại hội, gửi trọn niềm tin và chờ đón những quyết định sáng suốt của Đại hội. Trước trọng trách lớn lao đó, Đoàn Chủ tịch Đại hội kêu gọi Trưởng các đoàn đại biểu và đại biểu Đại hội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện quyết tâm chính trị của toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn thành phố, tập trung mọi nỗ lực vì sự thành công của Đại hội.

Cần Thơ khai mạc Đại hội điểm Công đoàn các thành phố trực thuộc trung ương ảnh 2

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ phát biểu khai mạc đại hội.

Trong phiên họp thứ nhất vào chiều 8/8, các đại biểu đã họp bàn đóng góp dự thảo văn kiện, nội dung của đại hội. Đáng chú ý, các đại biểu tập trung thảo luận về nhiệm vụ, biện pháp để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong bối cảnh mới.

Trong ngày 9/8, đại hội nghe báo cáo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023; đặt ra mục tiêu phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành LĐLĐ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2023 - 2028 để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ và nghị quyết đề ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ khai mạc Đại hội điểm Công đoàn các thành phố trực thuộc trung ương