Cần Thơ: Khánh thành Mô hình trải nghiệm “Công viên giao thông” trong trường học

Trường Tiến | 08/04/2022, 15:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/4, tại Trường TH Ngô Quyền (quận Ninh Kiều), Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ và Đoàn khối dân chính đảng phối hợp cùng nhà trường tổ chức khánh thành Mô hình trải nghiệm “Công viên giao thông”.

Học sinh Trường TH Ngô Quyền tặng hoa cho đại biểu tham dự buổi lễ.Học sinh Trường TH Ngô Quyền tặng hoa cho đại biểu tham dự buổi lễ.

Để góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nâng cao được ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, Ban ATGT thành phố Cần Thơ, các sở, ban ngành và các đơn vị đã có nhiều mô hình hay và cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong nổi bật là các mô hình được triển khai trong trường học như Thảm ATGT, Công viên giao thông, chương trình phát thanh ATGT,...

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ cho biết mô hình trải nghiệm “Công viên giao thông” tại Trường tiểu học Ngô Quyền vừa được bàn giao là mô hình trải nghiệm mang tính thực tế cao.

Các vạch sơn kẻ đường kết hợp với hệ thống biển báo giao thông sẽ giúp học sinh hình dung hướng lưu thông của phương tiện, khu vực ưu tiên dành cho người đi bộ qua đường.

Đặc biệt việc đầu tư và bố trí bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông hiện đại được tổ chức, mô phỏng như một nút giao thông thực tế sẽ giúp cho các em hình thành kỹ năng nhận biết hướng lưu thông đúng với quy định của pháp luật.

Đại diện Ban An toàn giao thông và Đoàn khối dân chính đảng TP Cần Thơ trao bảng tượng trưng cho nhà trường

Mô hình trải nghiệm “Công viên giao thông” tại Trường tiểu học Ngô Quyền được đầu tư quy mô hơn, đặc biệt là các đơn vị phối hợp sẽ hỗ trợ bố trí, trao tặng thêm 10 chiếc xe đạp và 40 nón bảo hiểm để phục vụ cho các em tham gia thực hành trên mô hình này thuận lợi hơn.

Bà Mạch Lệ Xuân - Hiệu trưởng Trường TH Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) cam kết bảo quản và sử dụng hiệu qủa mô hình.

Thay mặt nhà trường, bà Mạch Lệ Xuân - Hiệu trưởng Trường TH Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) gửi lời cảm ơn đến Ban ATGT thành phố Cần Thơ, Đoàn khối cơ quan dân chính Đảng, Công ty Honda Hồng Đức đã hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường trong việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua mô hình “Công viên An toàn cho trẻ em”.

Đồng thời cam kết sẽ sử dụng hiệu quả Công viên giao thông trên sân trường và xe đạp để hướng dẫn cho học sinh các khối lớp học tập và tham gia giao thông đúng luật.

Đại diện các đơn vị tài trợ tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường.

Thông qua buổi lễ, Ban ATGT thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Honda Hồng Đức tổ chức tập huấn và hướng dẫn một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh như kỹ năng đeo nón bảo hiểm, kỹ năng ngồi an toàn phía sau...

Em Dương Bảo Diệp, học sinh lớp 5 phấn khởi cho biết: "Em rất thích công viên giao thông này. Hằng ngày chúng em sẽ được lái xe đạp chạy xung quanh trường học".

Sau đây là hình ảnh một số hoạt động tại Mô hình trải nghiệm “Công viên giao thông”

Đại diện Ban ATGT thành phố Cần Thơ chia sẻ, hướng dẫn học sinh đọc một số biển báo tín hiệu giao thông trên đường.
Công an Giao thông quận Ninh Kiều tham gia hướng dẫn hỗ trợ học sinh tham gia lái xe đạp an toàn tại mô hình.
Học sinh phấn khởi tham gia lái xe tại công viên.
Thầy cô cùng tham gia hướng dẫn.
Các đại biểu cũng tham gia chung vui cùng học sinh.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Khánh thành Mô hình trải nghiệm “Công viên giao thông” trong trường học