Giáo dục

Cần Thơ: Tiếp tục lan tỏa giáo dục truyền thống, di sản văn hóa trong học đường

06/09/2024 19:37

Cần Thơ có 36 trường học ký kết công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2023 - 2024.

Ngày 6/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP Cần Thơ phối hợp với Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2023 - 2024 và triển khai Kế hoạch năm học 2024 -2025.

Trong năm học 2023-2024, Bảo tàng TP Cần Thơ đã ký kết phối hợp với 36 trường học (tăng so với năm học trước là 5 trường) trên toàn thành phố.

Qua các buổi sinh hoạt, gửi bài thu hút 94.014 lượt giáo viên và học sinh tham dự thông qua các nội dung: Giáo dục truyền thống, tuyên truyền về các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc, tên đường và một số loại hình di sản văn hóa của địa phương.

Trong năm học, Bảo tàng thành phố Cần Thơ đón 139 lượt trường học (221 đoàn) trên địa bàn, với 14.973 giáo viên và học sinh, sinh viên tham quan. Ngoài ra, Bảo tàng thành phố còn đón và hướng dẫn 251 đoàn của các trường ngoài thành phố, thu hút 30.664 lượt học sinh, sinh viên.

Cùng với đó, tại các điểm trường duy trì và phát huy các đội “Đội tuyên truyền di sản văn hóa trong trường học”, truyên truyền thông qua hình thức gửi bài để phát trên chuyên mục Măng non của trường.

giao duc can tho 2.jpg
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ biểu dương đánh giá cao những kết quả đã được công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học trong năm qua.

Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ chương trình giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường của TP Cần Thơ ngày càng được lan tỏa; hình thức, nội dung tuyên truyền cũng phong phú, có ứng dụng công nghệ số hóa truyên truyền phù hợp với tình hình thực tế. Đội ngũ thuyết minh Bảo tàng thành phố có tâm huyết và kinh nghiệm trong công tác phối hợp tuyên truyền.

Để tiếp tục duy trì và phát huy công tác giáo dục tuyên truyền di sản văn hóa trong học đường, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ đề nghị Bảo tàng thành phố cần tăng cường chủ động phối hợp với các trường học ở huyện ngoại thành xa trung tâm thành phố để công tác này ngày càng lan tỏa xa hơn.

giao duc can tho 3.jpg
Đại diện Hội Khuyến học TP Cần Thơ trao tặng tập để thực hiện các hoạt động giáo dục truyền thống, di sản văn hóa tại các trường.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; ứng dụng số hóa và nghiên cứu đầu tư sáng tạo nhiều chương trình mới, hấp dẫn bổ ích và phù hợp lứa tuổi cấp học, thu hút học sinh “chơi mà học, học mà chơi”.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà Tết Trung thu cho học sinh các trường chuyên biệt
Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà Tết Trung thu cho 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Tiếp tục lan tỏa giáo dục truyền thống, di sản văn hóa trong học đường