Cần thông tin rõ về nguồn lực 350.000 tỷ đồng chấn hưng văn hóa

Theo Luân Dũng | 23/10/2023, 06:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vấn đề nguồn lực chấn hưng văn hoá, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh phản ánh, phải qua đọc báo mới biết con số 350.000 tỷ đồng, cũng chưa biết, chưa hình dung thế nào về số tiền này.

Chiều 22/10, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 6, cho ý kiến về một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho biết, đây là phiên họp thường kỳ nhưng có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh cả hệ thống chính trị tiến hành sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội khóa XV về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm 2021-2026.

Cần thông tin rõ về nguồn lực 350.000 tỷ đồng chấn hưng văn hóa - Ảnh 1.

Tại phiên họp, thường trực ủy ban đề nghị các bộ căn cứ chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm được giao tổ chức triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế. Tập trung thực hiện công tác xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật.

Đồng thời, cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035 bảo đảm chất lượng, khả thi.

Tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thủy thông tin, bộ này đang phối hợp với các bộ, ngành để tham mưu cho Chính phủ sớm trình các cấp có thẩm quyền chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa.

Chương trình này đã có chuẩn bị bước đầu, trong đó, có một số vấn đề, như vấn đề văn hóa con người. Tên gọi của chương trình đang được nghiên cứu, nhưng Bộ VHTT&DL cho rằng, khó khăn lớn nhất hiện nay chính là nguồn lực.

Về vấn đề này, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho biết, sẽ có sự cân đối về nguồn lực. Điều quan trọng nhất là cần làm rõ ưu tiên cho việc gì, giải quyết việc gì.

Theo ông, cần trao đổi thêm để dư luận hiểu các yêu cầu văn hóa. Vấn đề lớn nhất gần đây là thiếu thông tin. “Chúng tôi đọc báo mới biết con số 350.000 tỷ đồng, cũng chưa biết, chưa hình dung nó thế nào”, ông Vinh nói và lưu ý đến việc giải thích rõ những việc cần làm, cần giải quyết, để tạo được sự đồng thuận, ủng hộ trong xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần thông tin rõ về nguồn lực 350.000 tỷ đồng chấn hưng văn hóa