Thời sự

Căng tin ở TPHCM bán hàng cho người tâm thần vượt gần 70% so với giá gốc

28/06/2024 13:24

Đây là một trong các sai phạm của Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần vừa được Thanh tra Sở LĐTB&XH TPHCM nêu tại kết luận thanh tra số 15/KL-TTS.

Kết luận chỉ rõ, Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần (TP Thủ Đức, TPHCM) chưa xây dựng quy trình hoạt động căng tin, dịch vụ.

Các mặt hàng (sting vàng, nước suối, trà ô long, redbull, sữa tươi hộp vinamilk, nước tương, sữa chua, bánh Snack, mì Hảo Hảo) có giá bán chênh lệch từ 20% đến 69,2% là chưa phù hợp với giá bán so với giá gốc chênh lệch không quá 20% do Trung tâm quy định.

Về sổ sách, chứng từ trong hoạt động căng tin: Phiếu chi số C0009 ngày 10/1/2023; C00014 ngày 13/1/2023 nội dung chi mua bánh các loại cho căng tin, đính kèm giấy đề nghị thanh toán và hóa đơn giá trị gia tăng số 126 ngày 9/1/2023; số 131 ngày 10/1/2023 tại hóa đơn không thể hiện cụ thể loại bánh nào số lượng, đơn giá, không có giấy giao nhận hàng.

Phiếu chi số C0013 ngày 10/1/2023 nội dung chi mua nước đá cho căng tin số tiền 4.760.800 đồng, đính kèm giấy đề nghị thanh toán và hóa đơn giá trị gia tăng số 03 ngày 10/1/2023 tại hóa đơn không thể hiện cụ thể chi cho ngày nào, không có giấy giao nhận hàng.

Hóa đơn không thể hiện cụ thể tên hàng hóa, không có giấy giao nhận hàng giữa bên mua, bán.

Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần (TP Thủ Đức, TPHCM) vừa bị Thanh tra Sở LĐTB&XH TPHCM chỉ ra nhiều sai phạm tại kết luận thanh tra số 15/KL-TTS. (Ảnh: DV)
Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần (TP Thủ Đức, TPHCM) vừa bị Thanh tra Sở LĐTB&XH TPHCM chỉ ra nhiều sai phạm tại kết luận thanh tra số 15/KL-TTS. (Ảnh: DV)

"Trách nhiệm về các nội dung nêu trên thuộc về Giám đốc Trung tâm, Bộ phận Kế toán, Thủ quỹ và các cá nhân có liên quan của Trung tâm trong thời kỳ thanh tra", kết luận thanh tra nêu rõ.

Hàng loạt sai phạm khác của Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần cũng được Thanh tra Sở LĐTB&XH TPHCM nêu ra, như:

Trung tâm không lập sổ theo dõi việc cấp phát quần áo, đồ dùng sinh hoạt cho đối tượng; sổ cấp phát thuốc đa khoa cho bệnh nhân chưa ghi chính xác số lượng thuốc cấp; không lập sổ cấp phát dụng cụ y tế cho các khu/trạm; bảng cấp phát trang thiết bị vật tư y tế của khu, ngày cấp bỏ trống và người ký nhận không ghi rõ họ tên.

Việc giao nhận tài sản của đối tượng chưa chặt chẽ, hồ sơ ghi nhận tài sản thiếu chính xác. Tài sản của đối tượng khi đưa vào Trung tâm được lập thành biên bản tạm giữ tài sản, vật dụng có ký tên của các thành viên trong Hội đồng tổ tiếp nhận, tuy nhiên, hội đồng có ký tên nhưng không ghi rõ họ tên người ký.

Trách nhiệm về nội dung nêu trên thuộc về Giám đốc Trung tâm, Phòng Công tác xã hội và các cá nhân có liên quan của Trung tâm trong thời kỳ thanh tra.

Công tác thực hiện đấu thầu mua sắm, tài sản, trang thiết bị, mua sắm thường xuyên, nuôi dưỡng chăm sóc đối tượng tại đơn vị; thực hiện chính sách bảo trợ xã hội... tại Trung tâm cũng còn nhiều sai sót.

Vì vậy, Sở LĐTB&XH TPHCM giao Thanh tra Sở theo dõi việc thực hiện những mặt còn tồn tại được nêu trong phần kết luận thanh tra đối với Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần và báo cáo kết quả thực hiện cho Giám đốc Sở LĐTB&XH theo quy định tại Điều 105 Luật Thanh tra ngày 14/11/2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căng tin ở TPHCM bán hàng cho người tâm thần vượt gần 70% so với giá gốc