Cảnh báo 5 con giáp đối diện nguy cơ hao tài tốn của, đồng tiền không cánh mà bay trong năm 2024

L.D.C | 05/12/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

5 con giáp hao tài năm 2024 dưới đây hãy cảnh giác trước mọi nguy cơ và thận trọng trong mọi quyết định, nếu không bạn dễ rơi vào cảnh trắng tay.


1. Tuổi Dần

Tuổi Dần là con giáp hao tài năm 2024 nên vận trình tài lộc lên xuống khá bấp bênh, đồng tiền vào túi bạn chưa bao lâu đã không cánh mà bay do nhiều yếu tố khác nhau.

Nếu có ý định đầu tư vào bất động sản, cổ phiếu, các loại quỹ… thì người làm đầu tư và kinh doanh phải có tính toán cẩn thận hơn. Hãy nhớ rằng đó là những lĩnh vực đó tuy hứa hẹn lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cực lớn, bạn chỉ cần sai một ly là sẽ đi một dặm.

Con giap hao tai nam 2024

Với người làm công ăn lương, để đảm bảo được mức lương ổn định hàng tháng, bạn không được phép nghĩ đến chuyện lười biếng, chỉ hưởng thụ mà không chịu cố gắng làm ăn. Nếu lơ là trong công việc, bạn rất dễ phạm lỗi sai, phải dùng tiền lương của chính mình để đền bù.

Năm nay bản mệnh sẽ có rất nhiều khoản cần phải chi tiền, ngoài những nhu cầu sinh hoạt thường ngày, ma chay hiếu hỷ, thì những dự định làm ăn thiếu hiệu quả cũng tiêu tốn của tuổi này một khoản không nhỏ. Đồng thời, bạn còn dễ xảy ra xích mích với những người xung quanh, có thể gây ra xung đột về thể chất, dẫn đến những rắc rối, chi phí không đáng có.

Vì vậy, dù có tiền trong tay, bạn cũng cần chi tiêu tiết kiệm và luôn để sẵn một khoản dự phòng. Nếu có thời gian, hãy thử tìm những công việc bán thời gian phù hợp, đừng coi thường những khoản thu nhỏ, năm nay bạn nên tích tiểu thành đại.  

2. Tuổi Mão

Bước sang năm 2024, dù người tuổi Mão có tham vọng đến mấy thì vẫn khó tránh khỏi tình cảnh tiền bạc thất thoát. Do may mắn vẫn chưa mỉm cười với bạn nên số tiền vào trong túi ít hơn số tiền phải chi ra.

Những người theo nghiệp kinh doanh nên xem xét các phương pháp đầu tư ổn định hơn, chẳng hạn như các khoản đầu tư dài hạn hoặc đa dạng hóa nguồn đầu tư để giảm thiểu rủi ro do biến động thị trường mang lại.

Còn nếu bạn mù quáng chạy theo xu thế của thị trường thì chưa chắc đã thu được lợi nhuận như ý muốn, thậm chí còn phải chịu cảnh thua lỗ.

Với người làm công ăn lương, rắc rối liên tiếp xảy ra có thể khiến bạn thấy bối rối, song bản mệnh cần giữ bình tĩnh, đừng bỏ cuộc dễ dàng kẻo công sức và tiền bạc đều đổ sông đổ biển. Hãy tích cực tìm kiếm giải pháp cho mọi vấn đề, đừng ngại học hỏi từ người giàu kinh nghiệm.

Ngoài ra, thói quen tiêu tiền hoang phí và mua sắm nhiều thứ hào nhoáng cũng sẽ tốn của bạn một khoản không nhỏ, mang lại gánh nặng tài chính lớn. Vì vậy, hãy cân nhắc kĩ càng hơn trước khi mở hầu bao, hãy nghĩ về những dự định xa xôi hơn là chỉ thỏa mãn sở thích nhất thời.

Xem thêm: Con giáp khổ trước sướng sau năm 2024.

3. Tuổi Thìn

Là con giáp hao tài năm 2024 nên người tuổi Thìn cũng không có nhiều khởi sắc trên phương diện tài chính. Bạn vốn có năng lực nhưng tình hình khó khăn chung khiến bạn khó phát huy trọn vẹn, việc kiếm tiền trở nên vất vả hơn nhiều. 

Người làm kinh doanh chớ vội mở rộng quy mô làm ăn, tốt nhất nên tiếp tục hoàn thiện các kế hoạch dang dở ở hiện tại. Đầu tư phải tùy thuộc vào năng lực của bản thân, không nên mù quáng chạy theo xu hướng hay nghe lời dụ dỗ, chào mời mà vung tiền bất chấp.

Ngoài ra, bạn cũng nên đề cao vấn đề đạo đức, đừng cố gắng làm giàu bằng những thủ đoạn bất hợp pháp kẻo dễ vướng vào vòng lao lý, kiện tụng, tù tội, phá hủy tất cả những gì đã vất vả gây dựng. 

Đối với người làm công ăn lương, sự trì trệ trong công việc có thể ảnh hưởng đến nguồn thu nhập chính của bạn. Ngoài ra, có thể do chủ quan đánh giá sự việc mà bạn cũng có thể phải bỏ tiền túi ra để đền bù thiệt hại. 

Để giữ được số tiền mình kiếm được, bên cạnh việc làm việc thận trọng, bạn còn cần từ bỏ thói quen tiêu tiền hoang phí, sa đà vào lối sống hưởng thụ hoặc kết bạn xấu.

Con giap hao tai

4. Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất làm kinh tế phải đối mặt với tình huống kiếm tiền khó khăn hơn, xoay vòng vốn kinh doanh bất lợi, thậm chí có người phải đóng cửa doanh nghiệp trong năm 2024 này. 

Vì vậy, bạn làm gì cũng phải suy tính chu toàn, tích lũy đủ kiến thức chuyên môn để không bị kẻ xấu dắt mũi. Đồng thời, cần hết sức thận trọng khi tham gia vào lĩnh vực đầu tư, mở rộng kinh doanh, lường trước được những cái bẫy mà kẻ gian giăng sẵn.

Với người làm công ăn lương, công việc khó khăn, đồng nghiệp bất hợp tác, lãnh đạo gây khó dễ khiến cho bạn vất vả lắm mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều khi kẻ tiểu nhân hãm hại khiến bạn phạm phải sai lầm, phải dùng tiền túi ra để đền bù thiệt hại. Vì thế, bạn làm việc cần hết sức cẩn thận để đảm bảo đồng lương của mình, hạn chế gây ra tổn thất. 

Tình hình sức khỏe suy giảm cũng sẽ tốn của bạn một khoản tiền không nhỏ cho việc thăm khám, vì thế mà kể cả khi cầm tiền trong tay, bạn cũng cần chi tiêu tiết kiệm, để lại 1 khoản dự phòng, chớ hoang phí cho những sở thích nhất thời hoặc những nhu cầu thiếu thực tế.

5. Tuổi Hợi

Trong năm 2024, người tuổi Hợi nên tập trung làm công việc chính để duy trì các nguồn thu, không nên quá vội vàng trong việc đầu tư kinh doanh kẻo dễ rơi vào cảnh thua lỗ hoặc ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc kẻo lợi bất cập hại.

Với người làm công ăn lương, mâu thuẫn với lãnh đạo, đối tác khiến cho hiệu suất công việc sụt giảm, một số người còn không tìm được cơ hội phát huy thế mạnh của mình, vì thế mà mức lương có thể vẫn sẽ giậm chân tại chỗ. 

Với người làm kinh tế, việc kiếm về lời lãi có thể trở nên khó khăn. Bạn cần cẩn thận trước những chiêu trò cạnh tranh của đối thủ, đặc biệt là việc kẻ xấu bôi nhọ danh tiếng, khiến lượng khách hàng sụt giảm, nhập hàng tồn kho nhiều.

Nếu có ai đó rủ rê bạn đầu tư vào một lĩnh vực nào đó để kiếm lời nhanh chóng thì bạn cần hết sức thận trọng. Hãy nhớ rằng chẳng có khoản tiền nào từ trên trời rơi xuống đâu.

Nếu muốn cải thiện thu nhập, bạn có thể bắt tay vào những công việc làm thêm, tất nhiên điều kiện tiên quyết là bạn phải cân bằng được với các công việc chính, chớ nên ôm đồm khiến cơ thể mệt mỏi, lại tốn thêm tiền chạy chữa mà kết quả công việc cũng không tốt được.

Xem các bài viết khác:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo 5 con giáp đối diện nguy cơ hao tài tốn của, đồng tiền không cánh mà bay trong năm 2024