Cảnh báo ung thư thực quản: Ai đang bị nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở vì trào ngược cần đọc ngay!

16/05/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nuốt nghẹn thường xuyên, ăn gì cũng khó, cảm giác đau tức ngực, khó thở khiến không ít người lầm tưởng bệnh tim mạch. Nhưng đến khi thăm khám kỹ lưỡng, bạn mới biết thủ phạm thực sự là trào ngược dạ dày. Và đáng sợ hơn là lời cảnh báo về ung thư thực quản đang cận kề.

Nuốt nghẹn, đau tức ngực, khó thở – Trào ngược tấn công, thực quản “kêu cứu”

Hiện nay có rất nhiều người Việt mắc trào ngược dạ dày thực quản nhưng việc nhận biết bệnh ngay trong giai đoạn đầu lại không phải là điều dễ dàng. Các triệu chứng của trào ngược khá đa dạng. Ban đầu, người bệnh có thể bị đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, miệng tiết nhiều nước bọt… rất dễ nhầm với rối loạn tiêu hóa thông thường nên bỏ qua.

Cảnh báo ung thư thực quản: Ai đang bị nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở vì trào ngược cần đọc ngay! - 1

Theo thời gian, người bệnh sẽ có thêm nhiều triệu chứng khác như: đau thượng vị, nóng  rát cổ họng, buồn nôn, đắng miệng, ho, viêm họng… Đặc biệt, tình trạng nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở là tín hiệu cảnh báo trào ngược dạ dày đã trở nặng. Bởi lúc này, axit HCl đã làm tổn thương thực quản (ống nối từ miệng đến dạ dày) và ảnh hưởng tới cơ quan hô hấp.

Người bệnh thường xuyên cảm giác thức ăn bị vướng trong thực quản và có thể bị nôn trở ra. Đau tức ngực gần giống một cơn đau tim và có kèm theo hụt hơi, khó thở thường xuyên. Tình trạng này tái đi tái lại khiến bạn mệt mỏi. Ăn không ngon, ngủ không yên. Mọi sinh hoạt đều bị ảnh hưởng. Sức khỏe và tinh thần giảm sút nhanh chóng…

Tại sao trào ngược gây nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở, ung thư thực quản cận kề?

Không phải ai bị trào ngược thì đều có triệu chứng giống nhau. Tuy nhiên, những biểu hiện đó cũng là dấu hiệu cho thấy bệnh đang ở giai đoạn nặng hay chưa. Vậy tại sao nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở lại là tín hiệu cảnh báo trào ngược đã nặng?

Mỗi lần trào ngược xảy ra là một lần axit HCl trong dịch vị có cơ hội thoát khỏi dạ dày và trào lên thực quản, họng, thanh quản… Khi tần suất trào ngược nhiều hơn, axit HCl sẽ kích thích các đầu mút sợi thần kinh ở bề mặt niêm mạc thực quản, gây cảm giác đè ép, đau tức ngực.

Cảnh báo ung thư thực quản: Ai đang bị nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở vì trào ngược cần đọc ngay! - 2

Bên cạnh đó, hơn 45% trường hợp người bệnh bị khó thở. Nguyên nhân là do:

- Axit làm tổn thương niêm mạc thực quản. Tạo áp lực chèn ép lên cả khí quản, khiến hơi thở bị đứt quãng.

- Nếu gây viêm loét thực quản thì sẽ kích thích phản xạ thần kinh. Đường thở co lại để tống axit ra ngoài.

- Axit có thể xâm nhập vào phổi. Dẫn tới phù nề đường hô hấp, gây khó thở, co thắt phế quản.

Sẽ chẳng ai nghĩ rằng trào ngược dạ dày lại gây ung thư! Tuy nhiên, thực tế, khoảng 60% trường hợp trào ngược không điều trị kịp thời dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, trong đó là ung thư thực quản. Đặc biệt, nuốt nghẹn là một triệu chứng mà người bệnh tuyệt đối không được bỏ qua. Bởi nó có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư thực quản.

Cảnh báo ung thư thực quản: Ai đang bị nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở vì trào ngược cần đọc ngay! - 3

Sự tiếp xúc thường xuyên với axit sẽ làm niêm mạc thực quản bị “bỏng”, viêm loét và sưng tấy. Đường ống dẫn thức ăn hẹp lại, khiến người bệnh có cảm giác khó nuốt, dễ bị nuốt nghẹn. Khi những vết loét lành sẽ để lại sẹo, hình thành các barrett thực quản - mầm mống dẫn tới ung thư thực quản. Những người bị barrett thực quản có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao gấp 30 lần so với bình thường.

Theo thống kê của Hiệp hội ung thư thế giới, trong năm 2020, có hơn 3000 người Việt tử vong vì ung thư thực quản, xếp thứ 9 về số tử vong do bệnh ung thư mà trào ngược dạ dày là nguyên nhân gây bệnh phổ biến hơn cả. Người bệnh thường được chẩn đoán ở giai đoạn muộn, tỷ lệ sống sau 5 năm chỉ đạt xấp xỉ 5%.

Cảnh báo ung thư thực quản: Ai đang bị nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở vì trào ngược cần đọc ngay! - 4

Giải tán nỗi lo trào ngược tái phát, không sợ biến chứng cần bắt đầu từ căn nguyên bệnh

Cho đến nay, trào ngược thường xuyên tái phát là điều khó chịu đối với hầu hết người bệnh. Kèm theo đó là vô số nỗi lo biến chứng, bao gồm cả ung thư thực quản. Làm sao thoát trào ngược vẫn luôn là thách thức dành cho người bệnh.

Đôi khi, sự nóng vội mong muốn chấm dứt hết mọi triệu chứng khiến nhiều người nhanh chóng áp dụng đủ cách khác nhau. Tuy nhiên, bệnh chỉ đỡ một thời gian rồi lại tái phát và tiến triển nặng. Mấu chốt của vấn đề ở đây là gì? Trào ngược còn tái phát tức là căn nguyên của bệnh vẫn chưa được xử lý. Vậy bạn đã xử lý căn nguyên của trào ngược chưa?

Theo Đông y, căn nguyên của trào ngược dạ dày là do Can vị bất hòa - chức năng gan (Can) và dạ dày (Vị) không hòa hợp, dẫn đến Can uất - Vị yếu gây ra một loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Hiểu rõ căn nguyên này, bài thuốc cổ phương Bình Can An Vị đã ra đời.

Cảnh báo ung thư thực quản: Ai đang bị nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở vì trào ngược cần đọc ngay! - 5

Hiệu quả của bài thuốc Bình Can An Vị đã được kiểm chứng bằng việc giúp cho rất nhiều người bị trào ngược thoát bệnh nhờ cơ chế toàn diện 5 trong 1, không chỉ giảm nhanh triệu chứng mà còn tác động vào căn nguyên gây trào ngược. Đó là: Tháo rỗng dạ dày; Hành khí – tiêu khí; Làm dịu thần kinh; Bồi bổ Can – Tỳ vị; Chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét.

Ngày nay, để đem lại sự tiện lợi cho người bệnh và phát huy hết tác dụng của các dược liệu trong bài thuốc Bình Can An Vị, sản phẩm Stomach Reflux đã ra đời. Đây được xem là giải pháp tối ưu dành cho người bệnh trào ngược ở mọi giai đoạn.

Cảnh báo ung thư thực quản: Ai đang bị nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở vì trào ngược cần đọc ngay! - 6

Stomach Reflux có thành phần gồm 9 thảo dược quý chuyên biệt cho bệnh lý dạ dày. Giúp giảm nhanh triệu chứng trào ngược như ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ họng, nuốt nghẹn, đau tức ngực, khó thở… Và điều quan trọng chính là tác động đúng căn nguyên trào ngược. Nhờ đó, bạn sẽ không còn phải lo lắng trào ngược tái phát hay những biến chứng nguy hiểm như hẹp thực quản, barrett thực quản và ung thư thực quản. Đối với trường hợp trào ngược tái phát thường xuyên, có tổn thương thì cần dùng Stomach Reflux theo liệu trình 2-3 tháng.

Vốn dĩ trào ngược dạ dày không phải bệnh nan y, dẫn tới ung thư thực quản ngay lập tức. Bạn hoàn toàn có thể trị dứt điểm nếu phát hiện sớm, chữa kịp thời. Cách đơn giản nhất mà bạn có thể giúp chính mình là xử lý căn nguyên của bệnh ngay từ đầu. Và Stomach Reflux chính là giải pháp được nhiều người tìm đến để giành phần thắng trong cuộc chiến với căn bệnh trào ngược dạ dày dai dẳng này!

Cảnh báo ung thư thực quản: Ai đang bị nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở vì trào ngược cần đọc ngay! - 7

Stomach Reflux – Hỗ trợ giảm trào ngược dạ dày – thực quản

Công dụng:

Hỗ trợ giảm các triệu chứng: trào ngược dạ dày thực quản giúp giảm nỗi lo ợ chua, nóng rát cổ họng, đau vùng thượng vị, đầy trướng bụng.

Cách dùng:

Uống 2 viên/ lần, ngày 2 - 3 lần, uống sau khi ăn 30 phút, hoặc uống ngay khi có các biểu hiện của triệu chứng trào ngược.

Website: https://stomach.vn/

Hotline: 1800 0097 (miễn cước)

Số XNQC: 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo ung thư thực quản: Ai đang bị nuốt nghẹn, tức ngực, khó thở vì trào ngược cần đọc ngay!