Cảnh sát đu dây từ tầng 18, giải cứu bé gái 2 tuổi mắc kẹt trong chung cư

01/10/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát đã triển khai phương án đu dây từ căn hộ ở tầng 18 di chuyển xuống lan can tầng 16, trèo vào để tiếp cận và giải cứu cháu bé.

Sáng 1-10, thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa giải cứu thành công một bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ ở tầng 16 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai, TP Buôn Ma Thuột.

Cảnh sát đu dây từ tầng 18, giải cứu bé gái 2 tuổi mắc kẹt trong chung cư - 1

Cảnh sát phòng cháy triển khai phương án giải cứu bé gái. Ảnh: CA

Trước đó, tối 30-9, cảnh sát nhận được tin báo bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ chung cư tầng 16.

Thời điểm trên, người lớn vừa ra khỏi nhà, bé gái ở bên trong một mình đã chốt cửa khiến cửa bị khóa bên trong. Người thân phát hiện, dùng chìa khóa nhưng không thể mở cửa.

Bên trong, bé gái khóc lớn và hoảng loạn khiến mọi người rất lo lắng. Phòng nơi cháu bé bị mắc kẹt chứa rất nhiều thiết bị điện, vật dụng bằng kim loại sắc nhọn. Cảnh sát nhận định nếu không tiếp cận kịp thời, nạn nhân có thể gặp nguy hiểm.

Cảnh sát đu dây từ tầng 18, giải cứu bé gái 2 tuổi mắc kẹt trong chung cư - 2

Bé gái được giải cứu thành công. Ảnh: CA

Trước tình huống cấp thiết, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã huy động một xe thang, một xe cứu nạn cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Cảnh sát nhận định cửa bị khóa trong, chỉ có thể dùng cưa để phá khóa nhưng sẽ mất thời gian, bé gái có thể gặp nguy hiểm. Do đó, các chiến sĩ đã triển khai phương án đu dây từ căn hộ thứ 18 di chuyển xuống lan can tầng 16, trèo vào để tiếp cận cháu bé.

Thời điểm cứu nạn, dù trời mưa và phải thực hiện nhiệm vụ ở độ cao khoảng 60 m nhưng cảnh sát đã tiếp cận hiện trường chỉ trong vài phút, giải cứu cháu bé thành công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát đu dây từ tầng 18, giải cứu bé gái 2 tuổi mắc kẹt trong chung cư