Cảnh sát kể lại phút trúng đạn khi đập vỡ kính ô tô, quật ngã đối tượng bắt cóc bé trai

18/08/2023, 10:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm cảnh sát khống chế, bắt đối tượng, trời tối lại không có đèn nên rất khó nhìn. Thiếu tá Tuấn và cảnh sát đã đập kính, lôi nghi phạm từ ghế lái ra ngoài.

Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đức Trung (SN 1992, ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vì bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trung là bị can đã bắt cóc bé trai ở khu đô thị Việt Hưng (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) và yêu cầu gia đình bé trai đưa 15 tỷ đồng để chuộc con. Thời điểm gây án, bị can Trung là cán bộ đội Tham mưu Phòng CSGT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong quá trình bắt giữ đối tượng Trung, thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã bị đối tượng bắn đạn cao su trúng vào phần đùi.

Cảnh sát kể lại phút trúng đạn khi đập vỡ kính ô tô, quật ngã đối tượng bắt cóc bé trai - 1

Thiếu tá Tuấn đang điều trị tại bệnh viện

3 ngày sau khi xảy ra vụ bắt cóc trẻ em ở Long Biên, thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Hiện bác sĩ đã phẫu thuật, gắp viên đạn ra thành công, sức khoẻ thiếu tá Tuấn ổn định.

Nhớ lại sự việc, thiếu tá Tuấn kể, vào tối 14/8, khi nhận được tin bé trai bị bắt cóc ở khu đô thị Việt Hưng, anh cùng các cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội, Công an quận Long Biên nhanh chóng đến hiện trường. Thời điểm này ngoài trời đang mưa.

Thiếu tá Tuấn cho biết, suốt đêm, anh cùng 200 cán bộ, chiến sĩ công an tập trung truy bắt nghi phạm. Do đối tượng dùng biển số giả nên cảnh sát mất nhiều thời gian để khoanh vùng.

"Đến 5h sáng 15/8, tôi lái xe chở 2 đồng nghiệp thì nhận được thông báo, nghi phạm bắt cóc vừa giao dịch xong, đang trên đường cao tốc, cháu bé đã an toàn. Lúc này, chúng tôi nhận được chỉ đạo chốt chặn để bắt nghi phạm”, thiếu tá Tuấn nhớ lại.

Cảnh sát kể lại phút trúng đạn khi đập vỡ kính ô tô, quật ngã đối tượng bắt cóc bé trai - 2

Bị can Nguyễn Đức Trung

Khi phát hiện chiếc ô tô Kia Moring màu trắng của nghi phạm đi phía trước, thiếu tá Tuấn tăng ga, áp sát đuôi xe đối tượng. Sau đó, anh và một cán bộ cảnh sát xuống đập vỡ kính ô tô, khống chế, quật ngã đối tượng thì nghe có tiếng nổ.

Anh Tuấn cho hay, thời điểm cảnh sát khống chế, bắt giữ nghi phạm do trời tối, không có đèn nên rất khó nhìn. Anh và đồng đội đã đập kính ô tô, lôi nghi phạm từ ghế lái ra ngoài. Mọi việc diễn ra rất nhanh, thời gian được tính bằng giây nên anh không nghĩ mình bị trúng đạn.

“Lúc đó, tôi không để ý và cũng không nghĩ mình bị bắn. Khi lực lượng đến hỗ trợ, họ hỏi tôi sao quần bị dính nước. Lúc này, tôi nhìn xuống thấy chân mình có lỗ thủng, nhìn kỹ tôi biết là máu. Mọi người nói nghi phạm có súng, lúc đó tôi mới biết mình trúng đạn”, thiếu tá Tuấn chia sẻ.

Sau khi nghi phạm bị bắt, thiếu tá Tuấn được đưa đến một bệnh viện ở huyện Đồng Văn (Hà Nam) để sơ cứu, kết quả chụp X-quang cho thấy có viên đạn ở chân. Sau đó, anh được đưa về Hà Nội để mổ vết thương.

Thiếu tá Tuấn cho hay, đây không phải là lần đầu tiên anh đối diện với nguy hiểm. Nhưng đây là chuyên án đặc biệt nhất với anh bởi nạn nhân bị bắt cóc còn nhỏ tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát kể lại phút trúng đạn khi đập vỡ kính ô tô, quật ngã đối tượng bắt cóc bé trai