Giáo dục

Cao Bằng cần kịp thời hỗ trợ để học sinh sớm trở lại trường

14/09/2024 18:44

Cao Bằng cần kịp thời hỗ trợ để giáo viên, học sinh sớm trở lại trường học.

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng vào chiều 14/9 về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT.

Về phía tỉnh Cao Bằng có ông Trịnh Trường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở GD&ĐT và một số sở, ban, ngành liên quan.

Ngành giáo dục thiệt hại nặng nề do mưa bão

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác về những thiệt hại của cơn bão số 3 đối với tỉnh Cao Bằng nói chung cũng như ngành giáo dục của tỉnh nói riêng.

z5830115084779_039ee4a5984eb22f2d960be177ee7b8b.jpg
Ông Trịnh Trường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với đoàn công tác về thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Theo đó, cơn báo số 3 và mưa lũ đã khiến ngành giáo dục tỉnh Cao Bằng thiệt hại nặng nề. Có 9 giáo viên và học sinh trên địa bàn thiệt mạng; 1 học sinh bị thương. Về cơ sở vật chất, đến nay có 40 cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng, chủ yếu là do sạt lở, nứt đổ, ngập nước và tốc mái.

Ngay khi nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Cao Bằng, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Tổ chức ứng trực 24/24h; tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo diễn biến và ảnh hưởng của cơn bão.

Đặc biệt, đối với các trường bị ngập úng, khi nước rút các nhà trường đã chủ động tiến hành vệ sinh, khử khuẩn, sắp xếp lại trường lớp học; các điểm trường bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở, chủ động di dời người, tài sản đến nơi an toàn....

Tiến hành rà soát, thống kê danh sách cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng của bão; phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân huy động các nguồn kinh phí hỗ trợ cho các nhà trường, các em học sinh bị ảnh hưởng của bão.

Đến nay, Sở GD&ĐT Cao Bằng đã có tờ trình về việc cấp bổ sung kinh phí năm 2024 cải tạo, sửa chữa tài sản công, khắc phục hậu quả thiên tai tại các cơ sở giáo dục với tổng kinh phí 3,8 tỷ đồng...

Kịp thời hỗ trợ để giáo viên, học sinh sớm trở lại trường học

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao những nỗ lực trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo của ngành giáo dục để kịp thời khắc phục khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị: Ngành GD&ĐT tỉnh Cao Bằng tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình của giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, kịp thời hỗ trợ để giáo viên, học sinh sớm trở lại trường học; có những giải pháp hỗ trợ, động viên, tư vấn tâm lý, tinh thần cho giáo viên, học sinh.

Tiếp tục thống kê thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp học; vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường, lớp học; rà soát, đánh giá độ an toàn tại các điểm trường theo tinh thần nơi nào an toàn mới trở lại học.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Sở GD&ĐT có văn bản chỉ đạo tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học một cách phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên lớp đầu cấp và cuối cấp, phát huy tinh thần 4 tại chỗ để sớm tổ chức dạy học; phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức giải ngân kinh phí hỗ trợ cho ngành giáo dục đào tạo khẩn trương, kịp thời, đúng mục đích, hiệu quả, nhưng phải đảm bảo theo đúng quy định. Mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm đến ngành giáo dục, phân bổ kinh phí hỗ trợ để khắc phục, cơ sở vật chất.

z5830202779800_9ade0e8f992d68b4a999d2a861bd8214.jpg
Các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ ngành GD&ĐT tỉnh Cao Bằng.

Nhân dịp này, Bộ GD&ĐT tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ ngành giáo dục tỉnh khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Công ty Cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà tặng 15.000 bộ đồ dùng học tập với trị giá 450 triệu đồng, đồng thời tài trợ trợ toàn bộ đồ dùng học tập cho các em học sinh bị mất cả cha, mẹ do cơn bão số 3 đến năm lớp 12.

z5830202779840_9d4c2d26b977fc18d9d95c8a00d6a5a6.jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng tặng quà trường Mầm non 1-6

Trước đó, Đoàn Công tác của Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho Trường mầm mon 1-6, thành phố Cao Bằng.

Bài liên quan
Người thân lội dọc suối, bới đất đá tìm nạn nhân vụ sạt lở ở Cao Bằng
Nhiều ngày chưa có tung tích các nạn nhân, người thân đã lội dọc con suối Khuổi Ngọa (xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) rồi dùng vật dụng và tay bới đất, đá để tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao Bằng cần kịp thời hỗ trợ để học sinh sớm trở lại trường