Cao Bằng: Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, bảo đảm khách quan, công bằng

Phương Thảo | 08/07/2022, 18:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 8/7, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã hoàn thành môn thi cuối cùng, kết thúc thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh Cao Bằng có tổng số thí sinh dự thi là 5.042, số thí sinh vắng thi là 39, đạt tỷ lệ 99,23 %.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Cao Bằng đã chủ động trong công tác chỉ đạo, sát sao, toàn diện, yêu cầu các ngành chức năng xây dựng kế hoạch, các phương án và phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo để đảm bảo các điều kiện tổ chức thi theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các địa phương thành lập ban chỉ đạo thi để chỉ đạo công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi tại địa phương.

Đồng thời, ngành giáo dục và đào tạo địa phương cũng đã phối hợp với các lực lượng công an, quân đội, điện lực, y tế, đoàn thanh niên, các sở ngành, ... nhằm đảm bảo an ninh, an toàn về mọi mặt cho kỳ thi; tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho những người tham gia tổ chức thi, cho thí sinh và người thân của thí sinh ở các điểm thi trên địa bàn.

Cao Bằng: Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, bảo đảm khách quan, công bằng ảnh 1

Thí sinh dự thi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình từ các lực lượng chức năng

Vận động, hỗ trợ các thí sinh là con em hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật, thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh tham dự kỳ thi; ngành cũng đã phối hợp với các đơn vị, địa phương để xây dựng phương án hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để học sinh bỏ thi vì lý do khó khăn.

Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi đã tham gia hỗ trợ, tiếp sức các thí sinh, với nhiều hoạt động thiết thực như: Chuẩn bị nước uống; tặng suất ăn miễn phí; bố trí chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà của thí sinh ở xa; hỗ trợ đưa đón miễn phí…

Cao Bằng: Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, bảo đảm khách quan, công bằng ảnh 2

Công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi, được địa phương đặc biệt quan tâm. Công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông cũng được thực hiện tốt. Công tác tổ chức coi thi tại các điểm thi được thực hiện theo đúng quy định.

Đánh giá về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Bằng cho biết: Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, bảo đảm khách quan công bằng. Các thí sinh được tạo mọi điều kiện thuận lợi khi tham gia thi kỳ thi và nhận được sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị, từ đó giúp các em giữ tâm thế bình tĩnh, tự tin trong suốt quá trình làm bài thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao Bằng: Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, bảo đảm khách quan, công bằng