2 tuyến cao tốc kết nối Tp.HCM sắp được mở rộng lên 10 làn xe. Các tuyến đường giúp kết nối giao thông, kinh tế giữa Tp.HCM với vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Đề xuất chi 55.000 tỷ đồng ngay mở rộng 5 tuyến cao tốc; xây thêm đơn nguyên hầm Đèo Ngang và hai cầu trên tuyến QL 1 qua Quảng Bình; cầu Thượng Cát vượt sông Hồng sẽ khởi công vào cuối năm... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát, nâng tốc độ chạy xe ô tô trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lên 90km/h, tạo thuận lợi cho các xe lưu thông, tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển.
Mới đây Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT xem đầu tư xây dựng mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe lên 6 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng trên 2000 tỷ đồng.
CTCP Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc đề xuất thực hiện đầu tư giai đoạn 2 đường cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP (hợp tác công tư).
Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có vai trò đặc biệt quan trọng trong giao thương kết nối khu vực ĐBSCL với TP HCM và các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Nhiều phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương-TPHCM phải giảm tốc độ khi phát hiện khói phủ đen một đoạn đường qua khu vực huyện Bến Lức (tỉnh Long An) do nhầm tưởng xảy ra sự cố.
Nhiều CMND, sổ hộ khẩu, con dấu và huy hiệu công an được một người dân phát hiện bên đường dân sinh Trung Lương - Mỹ Thuận nên trình báo cơ quan chức năng.