Cấp biển số định danh: Đã thành lập tổ xử lý các sự cố

17/08/2023, 07:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày thứ hai thực hiện cấp biển số định danh theo Thông tư 24, việc bấm biển số định danh vẫn chưa được suôn sẻ, người dân phải chờ đợi lâu.

Hôm qua (16-8), ngày thứ hai áp dụng Thông tư 24/2023/TT-BCA (Thông tư 24), trong đó có biển số định danh. Ghi nhận tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký, biển số xe vẫn xảy tình trạng lỗi hệ thống máy tính, không thể đăng nhập... như ngày đầu tiên.

Tuy nhiên, một số nơi đã khắc phục được vài lỗi, các nơi khác thì vẫn đang chờ xử lý, khắc phục từ Cục CSGT để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi làm các thủ tục đăng ký xe...

Không nộp được hồ sơ do lỗi hệ thống máy tính

Ghi nhận tại Đội CSGT - trật tự Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) trong chiều 16-8, có khá ít người dân đến thực hiện các thủ tục đăng ký xe, cấp biển số xe định danh. Nguyên nhân do lỗi hệ thống máy tính chưa được khắc phục, phía CSGT đã có thông báo cho người dân “Chương trình cấp biển số xe đang bị lỗi hệ thống, Cục CSGT đang khắc phục sự cố mong quý khách thông cảm”.

Cấp biển số định danh: Đã thành lập tổ xử lý các sự cố - 1

Người dân đang điền thông tin làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe tại điểm đăng ký xe ở TP.HCM. Ảnh: KHÁNH TOÀN

Theo đó, anh Phạm Ngọc Tân (quận Gò Vấp) cho biết anh vừa mua một chiếc xe máy mới và đã đi làm đăng ký xe vào ngày 11-8. Đến ngày 16-8, anh đi bấm biển số nhưng được thông báo bị lỗi hệ thống máy tính nên anh được cán bộ CSGT mời về, khi nào hệ thống được khắc phục sẽ thông báo sau.

“Hệ thống cứ liên tục bị lỗi, tôi thấy rất phiền phức, như hôm 15-8 là ngày đầu triển khai cấp biển số định danh, tôi lên để bấm biển số phải chờ 12 tiếng đồng hồ nhưng không làm được. Hôm nay, tôi lên thì hệ thống vẫn lỗi, công việc bỏ dở để đi làm biển số mà mãi không xong” - anh Tân nói.

Cũng trong chiều 16-8, tại Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) có khá đông người dân đến làm các thủ tục. Tuy nhiên, tại đây cũng xảy ra tình trạng nghẽn hệ thống máy tính, không thể đăng nhập...

Ông NTTV (quận Gò Vấp) chia sẻ hai ngày qua ông phải chạy đôn chạy đáo để sang tên chiếc ô tô mà ông đã mua đấu giá từ ngân hàng.

Cấp biển số định danh: Đã thành lập tổ xử lý các sự cố - 2

Người dân tới Cơ sở đăng ký xe số 2, Đội Đăng ký, quản lý phương tiện, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội. Ảnh: PHI HÙNG

“Tôi làm thủ tục trực tuyến nộp thuế điện tử xong hết rồi, giờ đến cơ quan công an để làm thủ tục đăng ký sang tên xe. Trước khi sang tên, tôi phải làm thu hồi để trả biển số cho ngân hàng nhưng từ sáng tới giờ hệ thống bị nghẽn, không đăng nhập vào được để lấy mã hồ sơ để in mẫu khai hồ sơ” - ông V nói.

Theo ghi nhận của PV, không chỉ ông V mà một số người dân đến làm thủ tục cũng gặp tình trạng tương tự.

Một ngày bấm số định danh được 4-5 trường hợp

Hệ thống bị nghẽn do số lượng truy cập tăng đột biến

Chia sẻ với PV, một cán bộ thuộc Phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện, Cục CSGT (Bộ Công an) nhận định một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do những ngày qua số lượng người truy cập tăng đột biến, nhất là thời điểm chuyển giao giữa thông tư cũ và thông tư mới, điều này dẫn đến hệ thống bị nghẽn.

“Ngoài ra, trong quá trình chuyển đổi phần mềm cũ sang phần mềm mới cũng chưa thể trơn tru hết. Chúng tôi đã thành lập tổ thường trực để xử lý các sự cố” - vị này nói.

Theo vị này, giải pháp trước mắt là đơn vị tiếp nhận tất cả khó khăn, vướng mắc từ các địa phương để trực tiếp xử lý, khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

PHI HÙNG

Tại Phòng CSGT (TP Đà Nẵng), trong ngày thứ hai thực hiện biển số định danh, hệ thống phần mềm cấp biển số vẫn chưa suôn sẻ. Cụ thể như lỗi không thể chọn màu biển số vàng hay trắng, hệ thống bị treo, không cho in giấy hẹn…

Nhân viên của các hãng xe cũng liên tục bị khách hàng phàn nàn về việc chậm giao xe. Các nhân viên phải liên tục xin lỗi và cho rằng đó là lỗi khách quan về việc bấm biển số chứ không phải lỗi của mình.

Trung tá Phạm Ngọc Thắng, Đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc Phòng CSGT TP Đà Nẵng, cho biết trước việc hệ thống liên tục bị trục trặc, ông đã ghi nhận, liên hệ với cán bộ Cục CSGT để xử lý kịp thời.

Tương tự trên địa bàn hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum trong ngày 16-8, hệ thống đăng ký vẫn xảy ra lỗi và chưa được khắc phục triệt để. Do đó, việc hoàn thành các hồ sơ đăng ký có phần bị chậm, các đơn vị vẫn từng bước khắc phục, nhằm đảm bảo sớm hoàn thành thủ tục đăng ký cho người dân.

Tại một số điểm đăng ký đã khắc phục được lỗi in giấy đăng ký nhưng còn sai địa danh và sai chức danh người ký giấy đăng ký xe. Nhiều hồ sơ đã bấm số thành công nhưng việc in giấy đăng ký lại bị trục trặc.

Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT tỉnh Gia Lai, cho biết hiện nay Phòng CSGT đang phối hợp với Cục CSGT và đơn vị cung cấp phần mềm xác định các lỗi trên hệ thống.

Còn theo Trung tá Nguyễn Trọng Tuyên, Phó phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum, ngành cũng đã khắc phục một số lỗi xảy ra trong ngày đầu tiên nhưng vẫn còn xảy ra một số lỗi phần mềm khác. Cụ thể như quét hình ảnh trên máy tính còn khó khăn, hệ thống vẫn còn bị treo máy.

Trong ngày làm việc thứ hai, đơn vị cố gắng hoàn thành bấm số định danh khoảng 4-5 trường hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp biển số định danh: Đã thành lập tổ xử lý các sự cố