Cấp học bổng cho cán bộ chiến sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1

09/06/2023, 14:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn dành 100 suất học bổng gửi tặng cán bộ chiến sĩ công tác tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

TS Lê Lâm – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cho biết, từ năm 2023 trở đi, mỗi năm trường dành 100 suất học bổng toàn phần dành tặng cho cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác tại quần đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1.

Mỗi suất học bổng trị giá từ 80-120 triệu đồng, tùy theo ngành học. Quân nhân xuất ngũ và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ được học tại các cơ sở của trường, tốt nghiệp với bằng chính quy và có thể liên thông đại học theo tiêu chuẩn giáo dục nghề nghiệp.

Trường cam kết đảm bảo việc làm có thu nhập cho các sinh viên nhằm góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho bản thân và gia đình các quân nhân.

Cấp học bổng cho cán bộ chiến sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1 ảnh 1

Sinh viên Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn trong một giờ học thực hành. Ảnh: CĐĐVSG.

“Đây là tấm lòng tri ân thể hiện sự tôn vinh của tập thể sư phạm nhà trường đối với sự đóng góp của các chiến sĩ trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Qua đó, trường cũng mong góp một phần nhỏ xây dựng nguồn nhân lực tri thứ cho lực lượng dự bị động viên của lực lượng Quân chủng Hải quân”, ông Lê Lâm cho biết.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn hiện đào tạo hơn 30 ngành và chuyên ngành như: Y tế, Kỹ thuật công nghệ, Công nghệ ô tô, Kinh tế, Tài chính, Ngoại ngữ, Sư phạm…

Quy mô của trường có hơn 7.000 sinh viên; đã đào tạo giáo dục – nghề nghiệp cho hơn 30.000 sinh viên. Trường chú trọng khả năng thực hành, tiếp cận và làm chủ công nghệ mới, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp học bổng cho cán bộ chiến sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1