Cập nhật thông tin tuyển sinh đại học 2023 mới nhất

Vân Anh | 17/02/2023, 07:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin tuyển sinh đại học 2023 mới nhất cho thấy, năm nay, thí sinh sẽ đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cập nhật các thông tin tuyển sinh đại học 2023 mới nhất do Bộ GD&ĐT công bố.

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2023, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học từ tháng 7, không giới hạn số nguyện vọng.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT hôm 14/2 cho biết thí sinh sẽ đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới. Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, các em có thể điều chỉnh nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.

Cập nhật thông tin tuyển sinh đại học 2023 mới nhất - 1

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2023, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học từ tháng 7, không giới hạn số nguyện vọng. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ năm 2023 các trường phải công bố đề án và quy chế tuyển sinh riêng của trường. Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế của Bộ. Ngoài ra, các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký.

Bộ GD&ĐT sẽ giữ ổn định quy chế tuyển sinh như các năm trước. Kế hoạch tuyển sinh 2023 sẽ được công bố trong tháng 2, sớm hơn mọi năm để thí sinh có thể kịp bắt đầu năm học từ tháng 9/2023.

Như vậy, dự kiến thời gian thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển vào tháng 7/2023. Thí sinh cần lưu ý, hiện các trường tổ chức nhiều phương thức xét tuyển khác nhau. Trong đó, nhiều trường tổ chức xét tuyển sớm.

Năm 2023, Bộ giữ ổn định quy chế tuyển sinh như năm ngoái. Tuy nhiên, kế hoạch tuyển sinh đại học năm nay được thiết kế với lịch trình sớm hơn năm 2022, dự kiến công bố trong tháng 2/2023.

Năm ngoái, cả nước có hơn một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 620.000 em đăng ký xét tuyển đại học.













































































































































































Sáng tạo

Độc đáo

Bài liên quan
Công bố kế hoạch tuyển sinh đại học trong tháng 2/2023
Do thời gian dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp THPT diễn ra như trước khi có dịch COVID-19 (cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7) nên Bộ GD&ĐT cho biết, đăng ký xét tuyển đại học năm 2023 sẽ diễn ra trong tháng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cập nhật thông tin tuyển sinh đại học 2023 mới nhất