Cậu bé 7 tuổi thách thức mọi quy chuẩn dám mặc đồ con gái tới trường

01/10/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự dũng cảm của cậu bé khi dám sống thật với bản thân mình đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Cậu bé Marion Easton (7 tuổi) sống ở Scotland đang gây sốt trên mạng xã hội và truyền cảm hứng tới mọi người. Năm ngoái, cậu bắt đầu mặc đồng phục con gái ở nhà, năm nay cậu quyết định mặc tới trường sau kỳ nghỉ hè. Bất chấp việc đi ngược lại với những quy chuẩn của xã hội, quyết định dũng cảm của cậu nhận được sự hủng hộ từ bạn bè và cả nhà trường.

Mẹ của Easton chia sẻ, cậu bé đã mặc đồ con gái ở nhà hơn 1 năm nay. Mặc dù cậu bé thích chơi Lego, chơi các trò chơi của con trai nhưng lại không cảm thấy thoải mái khi mặc quần áo con trai.

Cậu bé 7 tuổi thách thức mọi quy chuẩn khi dám mặc đồ con gái tới trường - 1

Người mẹ khẳng định con mình là tuy là bé trai nhưng lại thích quần áo bé gái hơn. Cô tin rằng, những thử nghiệm lúc 7 tuổi không chắc chắn sẽ theo con mình cả đời.

Vào ngày đầu tiên đi học, Easton đã mặc đồng phục con gái và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các bạn cùng lớp. Một người bạn của cậu bé nói rằng: “Dù cậu mặc gì thì bọn mình vẫn yêu cậu”.

Cậu bé cũng cho biết ngay cả giáo viên cũng khen ngợi trang phục của mình.

Cậu bé 7 tuổi thách thức mọi quy chuẩn khi dám mặc đồ con gái tới trường - 2

Tuy nhiên, khi những hình ảnh của Easton lan truyền trên mạng xã hội, đặc biệt là trên TikTok, người mẹ nhận về rất nhiều chỉ trích khi cho phép con trai mặc quần áo con gái. Dẫu vậy người mẹ vẫn ưu tiên niềm vui và niềm hạnh phúc của con mình hơn là những đánh giá từ mọi người trên mạng.

Người mẹ thừa nhận rằng, cô không biết tương lai của con trai mình sẽ ra sao về giới tính nhưng sẽ cố gắng đảm bảo con luôn hạnh phúc. Cô tin rằng, hành động của con trai mình sẽ phần nào nâng cao ý thức của người lớn và trẻ em về tính cá nhân, đồng thời nhấn mạnh rằng quần áo không nên định nghĩa một con người.

Cô hy vọng câu chuyện về con trai mình sẽ khuyến khích các bậc cha mẹ lắng nghe con cái và tôn trọng lựa chọn của chúng, cuối cùng thúc đẩy một xã hội bình đẳng và biết chấp nhận hơn.

Thông điệp của cô rất rõ ràng: “Thằng bé rất tốt bụng và rất hạnh phúc khi được làm điều mình thích”. Cô mong muốn mọi người hiểu được việc dám sống thật với chính mình là điều rất bình thường, hy vọng hành động của con trai mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm như vậy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé 7 tuổi thách thức mọi quy chuẩn dám mặc đồ con gái tới trường