Cậu bé cầu nguyện không phải làm bài tập về nhà trước mộ bà nội

08/04/2023, 11:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mạng xã hội Trung Quốc lan truyền video một cậu bé quỳ gối trước mộ bà nội, cầu nguyện được điểm cao và không phải làm tập về nhà đã khiến nhiều người thích thú.

Hình ảnh cậu bé Trung Quốc quỳ gối trước mộ bà nội. Ảnh: SCMP.

Theo Star Video, khi cùng gia đình đến thăm mộ bà, cậu bé đến từ tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã quỳ gối và chắp tay cầu nguyện khi nhìn vào ngôi mộ.

"Cháu hy vọng mình không phải làm bài tập về nhà, không bị bố mẹ đánh và luôn đạt điểm cao ở trường", cậu bé tha thiết cầu xin bà giúp mình biến ước nguyện thành hiện thực.

Gia đình cậu bé đã phá lên cười sau khi nghe cậu cầu nguyện. Mẹ cậu bé cho biết vì ngôi mộ nằm trên sườn núi nên họ phải đi bộ rất xa mới đến được.

Trên đường đi, người mẹ nhận thấy con trai rất hăng hái và mong muốn đến mộ càng sớm càng tốt. Không ai trong gia đình nghĩ đến việc cậu bé sẽ cầu nguyện. Tuy nhiên, khi đến nơi, cậu bé là người đầu tiên quỳ xuống và xin ước nguyện từ người bà quá cố.

"Tất cả chúng tôi đều phá lên cười”, người mẹ nói với Star Video.

Sau khi lan truyền trên mạng xã hội, người dùng Trung Quốc đã rất thích thú trước hành động của cậu bé.

“Haha, cầu mong người bà quá cố sẽ phù hộ cho điều ước của cậu bé”, một người dùng đùa vui.

Trong khi đó, một người khác cho biết khi còn nhỏ, anh ta cũng làm như vậy và nhận xét cậu bé đã nói bằng tất cả lòng chân thành.

Theo SCMP, câu chuyện về những đứa trẻ đáng yêu thường trở thành trào lưu trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Cuối tháng trước, video một bé gái 2 tuổi bị lạc ở miền Đông Trung Quốc đã nói chuyện với cảnh sát để tìm kiếm gia đình mình gây sốt trên mạng xã hội.

Cùng tháng đó, video một bé gái khác ở miền Đông Trung Quốc nhổ chiếc răng lung lay của mình sau khi cha của em không thể làm điều đó cũng lan truyền chóng mặt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé cầu nguyện không phải làm bài tập về nhà trước mộ bà nội