Câu chuyện đau lòng sau vụ con gái của Chỉ huy trưởng quân sự xã bị bỏ rơi

21/02/2023, 14:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - "Cũng vì tôi không để ý việc vợ bị trầm cảm nặng dẫn tới hành động sinh con rồi bỏ bên miệng cống. Tôi mong mọi người tha thứ cho lỗi lầm của vợ tôi, trong đó cũng có một phần lỗi của tôi" - Chỉ huy trưởng quân sự xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, nói.

Không biết đang bồng chính cháu ruột của mình

Ngồi trong căn nhà cấp bốn, bà Phan Thị Hồng (trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, mẹ của anh N.T.H. - Chỉ huy trưởng quân sự xã này) buồn bã cho hay: Những ngày qua, gia đình bà trải qua một cuộc khủng hoảng tinh thần thật sự, khi những lời gièm pha dồn tất cả tội lỗi vào người con trai của bà. Mọi người phê phán anh H. nhẫn tâm vứt bỏ đứa trẻ nhưng bà Hồng cho rằng thật sự câu chuyện không phải như vậy.

Khoảng 10 giờ ngày 11-2, trong lúc đang ngồi uống nước chè bên nhà hàng xóm, bà Hồng và mọi người bất ngờ nghe tiếng khóc oe oe của trẻ nhỏ ở đoạn đường trước cổng nhà.

Câu chuyện đau lòng sau vụ con gái của Chỉ huy trưởng quân sự xã bị bỏ rơi - Ảnh 1.

Cháu bé gái bị bỏ rơi trước đó

"Lúc này, mọi người cùng ra xem thì phát hiện đó là một đứa bé. Tôi có nói với con dâu là cháu H. (mẹ đứa trẻ - PV) bế đứa bé lên không chi nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, con dâu tôi lại nói sợ nên sau đó tôi phải tự bồng cháu bé vào nhà rồi trình báo sự việc cho chính quyền địa phương đưa cháu bé lên trạm y tế xã chăm sóc. Thật sự, lúc đó tôi cũng không nghĩ là mình đang bồng chính cháu nội của mình" - bà Hồng trầm buồn nói.

Bà Hồng cũng cho hay tất cả mọi người trong gia đình bất ngờ khi kết quả xét nghiệm ADN xác thực việc đứa trẻ là con của anh H., vì trước đó con dâu bà giấu chuyện mình có bầu.

"Nhiều lúc mọi người trong gia đình cũng hỏi có phải con mang bầu không vì thấy bụng to lên, nhưng lần này đến lượt khác con dâu tôi đều chối, còn nói mọi người nhiều chuyện. Ngoài ra, đợt vừa qua con dâu tôi cũng đang uống thuốc nam để chữa bệnh, nên có thể do thuốc làm chướng bụng lên như thế, chứ ai biết đâu H. nó mang thai thật, sinh con rồi bỏ rơi cháu tôi ở đó" - bà Hồng ngậm ngùi cho hay.

Khi phát hiện đứa trẻ, bà cũng có linh tính nghi ngờ nên gặng hỏi chị H. thì chị H. vẫn cứ khẳng định đó không phải con của mình. Sau khi sinh con, con dâu vẫn đi làm đồng, đi chợ... nên mọi người không nghi ngờ gì nữa.

Xin mọi người tha thứ!

"Tôi mong mọi người hãy để cho gia đình và nhất là các con tôi được bình yên, tội các con tôi lắm. Vợ tôi đang nằm điều trị tại bệnh viện tâm thần. Vợ tôi bị trầm cảm nặng lắm các anh ạ, còn con gái mới sinh cũng đang phải điều trị, thật sự tôi cũng rất đau đớn và xót xa. Cha thay mặt mẹ xin con và mọi người tha thứ cho lỗi lầm đáng trách này" - anh H. nghẹn ngào nói.

Trước đó, thấy vợ bụng ngày càng to, anh cũng có hỏi nhưng nghe vợ nói không phải nên anh cũng không gặng hỏi nhiều sợ ảnh hưởng tới tâm lý của vợ.

Câu chuyện đau lòng sau vụ con gái của Chỉ huy trưởng quân sự xã bị bỏ rơi - Ảnh 2.

Anh N.T.H. cho hay gia đình vừa trải qua cú sốc tinh thần rất lớn.

"Cũng nhiều lần tôi nói vợ đi khám để biết vì sao mà bụng ngày càng to nhưng H. không chịu và nói không sao cả. Do tin tưởng vợ quá nên tôi cũng không ép. Hôm xảy ra sự việc, tôi vừa đi đón quân xuất ngũ về, nghe mọi người xì xào bàn tán nghi ngờ đó là con tôi, bán tính bán nghi tôi vội chạy lên trạm xá xem sao thì thấy đứa trẻ có nét giống với mình. Nhưng khi về hỏi thì cô ấy cũng tỉnh bơ và nói không phải" - anh H. kể lại với phóng viên Báo Người Lao Động.

Sau khi sự việc xảy ra được một ngày, anh đã liên hệ với vợ để đưa đi khám, nhưng gọi điện liên lạc nhiều lần không được. Đến tối, anh nhận được một tin nhắn từ vợ với nội dung không về nhà nữa. Anh H. và mọi người cũng đừng gọi cho chị làm gì. Chị xác nhận đứa trẻ trên chính là con của vợ chồng anh chị.

"Lúc nhận được tin nhắn của vợ, tôi như không còn đứng vững được nữa, tôi không nghĩ vợ tôi lại làm điều đó, và xót xa đau đớn hơn khi con tôi phải chịu đựng điều tồi tệ đó trong ngày cháu chào đời. Thật sự đó mới là nỗi day dứt, ân hận của tôi, chứ chức vụ hay bị kỷ luật này nọ thì đáng chi" - anh H. nói.

Ông Cao Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, cho hay giờ tất cả mọi chuyện đã rõ ràng. Ông mong tất cả hãy lắng câu chuyện lại để anh H. cũng như gia đình sớm ổn định lại tinh thần.

"Trước tôi cũng đã chia sẻ rồi, chúng ta đừng nên đẩy người khác tới bước đường cùng, câu chuyện này tôi nghĩ ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới những đứa con của anh H.. Nhưng thôi, sự việc cũng đã qua, chúng ta cũng phải hiểu và tha thứ cho hành động của người vợ của anh H., bởi chúng ta đâu sống trong hoàn cảnh của họ đâu mà phán xét" - ông Đức nói.

Vĩnh Gia
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện đau lòng sau vụ con gái của Chỉ huy trưởng quân sự xã bị bỏ rơi