Cầu đường sắt sập ở Mỹ, nhiều toa tàu chứa hóa chất rơi xuống sông

25/06/2023, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cây cầu đường sắt ở bang Montana của Mỹ sập chưa rõ nguyên nhân, khiến nhiều toa chở hóa chất rơi xuống sông, nhưng may mắn không gây thương vong.

AP dẫn thông báo của giới chức Mỹ cho biết một cây cầu đường sắt bắc qua sông Yellowstone ở bang Montana đã sập vào ngày 24/6, khiến ít nhất 3 toa chở nhựa đường và 4 toa chở hóa chất lưu huỳnh của một đoàn tàu vận tải rơi xuống dòng nước xiết bên dưới.

Cầu đường sắt sập ở Mỹ, nhiều toa tàu chứa hóa chất rơi xuống sông - 1

Các toa tàu rơi xuống sông sau sự cố ở Montana. Ảnh: AP

Nhà chức trách Montana cùng ngày đã yêu cầu tạm dừng sử dụng nguồn nước trên sông Yellowstone đoạn gần khu vực xảy ra sự cố để đánh giá tình hình. Theo ghi nhận của AP, một lượng chưa xác định hóa chất màu vàng đã rò rỉ ra sông từ các toa tàu.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ mô tả lưu huỳnh là một hóa chất phổ biến được sử dụng trong sản xuất phân bón cũng như thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm và thuốc diệt chuột.

Andy Garland, phát ngôn viên của Montana Rail Link, đơn vị vận hành đoàn tàu gặp nạn, nói rằng không có ai bị thương trong sự việc. Garland cũng khẳng định nhựa đường và lưu huỳnh đều đã nhanh chóng đông đặc khi tiếp xúc với nước lạnh dưới sông.

"Chúng tôi cam kết giải quyết bất cứ tác động tiềm ẩn nào đối với khu vực do sự cố nêu trên; đồng thời nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn", phát ngôn viên Garland nói thêm.

Theo một nhà cung cấp dịch vụ internet địa phương, sự cố với cây cầu cũng làm đứt cáp quang, khiến một số hộ gia đình mất truy cập mạng.

Một cuộc điều tra đã được khởi động để làm rõ nguyên nhân cầu sập. Chưa rõ cây cầu gặp sự cố trước khi đoàn tàu xuất hiện hay sập trong lúc đoàn tàu đang đi qua. AP nói rằng khu vực Montana ghi nhận những đợt mưa lớn khiến nước sông dâng, nhưng chưa rõ tác động với kết cấu của cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu đường sắt sập ở Mỹ, nhiều toa tàu chứa hóa chất rơi xuống sông