Trồng người

Câu lạc bộ hè 2024: Học sinh học được gì khi tự tay nấu “Bữa cơm hạnh phúc”?

Minh Khánh 08/08/2024 13:57

“Dạy học sinh nấu ăn không chỉ mong muốn các em có thể tự nấu được một món ngon. Thông qua đó, chúng ta có thể dạy các em được rất nhiều điều bổ ích” - đó là chia sẻ của cô Nguyễn Phương Hoa – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Tuy.

Với mong muốn giúp các em tự tin, biết tự phục vụ, rèn luyện kĩ năng sống, phát triển năng lực của chính mình thông qua các hoạt động trải nghiệm, trường Tiểu học Vĩnh Tuy (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã mở cuộc thi “Bữa cơm hạnh phúc” cho học sinh khối 4 của trường.

8.jpg
"Bữa cơm hạnh phúc" do cô và trò lớp 4A6 Trường tiểu học Vĩnh Tuy thực hiện.

Vội vàng lau những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán của học trò, cô Trịnh Mai Ly – Giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Tuy chia sẻ: “Dạy các con làm bếp không chỉ đơn giản là kỹ năng, nó còn là cách giúp con hình thành thái độ với cuộc sống – đây là điều vô cùng cần thiết. Những đứa trẻ rồi sẽ lớn lên và có một ngày các con phải tự lo cho cuộc sống của mình, sống tách khỏi bố mẹ, hay đi du học…chính là lúc phát huy những kĩ năng đã được trang bị."

“Bữa cơm hạnh phúc không chỉ là một bữa ăn đắt tiền với sơn hào hải vị bởi hạnh phúc chính là khi được ở bên những người thân yêu nhất sau một ngày làm việc và học hành mệt mỏi. Bố mẹ có thể dùng thời gian nấu ăn để chia sẻ, hỏi han con chuyện bạn bè, chuyện trường lớp. Như vậy, câu chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn, bố mẹ và các con cũng sẽ gắn kết hơn” – cô Ly nói.

10.jpg
Cô Trịnh Mai Ly ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của học trò.

Mồ hôi nhễ nhại, bé Hoàng Thảo Uyên chia sẻ: “Hôm nay nhóm con được phân công nấu món thịt bò bít tết. Lúc rán thịt con không cẩn thận để dầu ăn bắn bỏng tay nhưng con rất vui. Cảm ơn cô đã giúp con hiểu được sự vất vả của mẹ để cả gia đình có được bữa cơm hạnh phúc. Về nhà con sẽ giúp mẹ nấu cơm, dọn dẹp, không để mẹ làm một mình nữa”.

b.jpg
Cô Nguyễn Phương Hoa – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Tuy nghe học sinh thuyết trình về món ăn do nhóm mình tự nấu.
c.jpg
Cô Phương Hoa cùng các thầy cô trong vai trò giám khảo của cuộc thi 'Bữa cơm hạnh phúc'.

Chia sẻ về cuộc thi "Bữa cơm hạnh phúc" được tổ chức riêng cho học sinh khối 4, cô Nguyễn Phương Hoa – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Tuy cho hay: “Phương châm của chúng tôi hướng đến là sứ mệnh giáo dục các con trở thành những người năng động, sáng tạo, giỏi tiếng Anh, tự tin, tự học suốt đời, giỏi giao tiếp, phát huy hết khả năng của mình trong một môi trường giáo dục hạnh phúc.

Với những hoạt động thực tế và gần gũi thế này, học sinh sẽ được trang bị những kĩ năng phù hợp với lứa tuổi của mình. Thông qua đó, các con sẽ được trải nghiệm rất nhiều kỹ năng như: Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng cân đối tài chính, chi tiêu hợp lý. Và đặc biệt, các con học nhận thức được tầm quan trọng của gia đình, cảm nhận được sự vất vả của cha, của mẹ và hiểu được giá trị của việc chia sẻ, góp sức vào công việc chung.”

Chị Trịnh Thị Hiền, phụ huynh học sinh lớp 4A6 chia sẻ: “Sau buổi học trở về nhà, con tự hào khoe những thành tích mình làm được. Con nói muốn học thật nhiều món ăn để nấu cho ông bà và cả nhà. Sau bữa cơm con chủ động dọn dẹp rồi rửa bát mà không để mẹ làm. Tôi thật sự rất biết ơn các thầy cô giáo đã rất kỳ công, tìm hiểu những phương pháp giáo dục mang lại hiệu quả tích cực. Đây thực sự là một kĩ năng cần thiết để giáo dục con trẻ”.

Một vài hình ảnh trong cuộc thi "Bữa cơm hạnh phúc" tại lớp 4A6 Trường Tiểu học Vĩnh Tuy:

5.jpg
6.jpg
4.jpg
3.jpg
2.jpg
1.jpg
7.jpg
a.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ hè 2024: Học sinh học được gì khi tự tay nấu “Bữa cơm hạnh phúc”?