Cầu sắt bất ngờ gãy sập hất xe bồn xuống suối

Theo Quế Như | 26/08/2023, 18:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảng 9h30 ngày 26/8, chiếc xe bồn trộn bê tông của một công ty đóng trên địa bàn xã Phú Hội lưu thông theo hướng từ xã Đà Loan đến xã Tà Năng. Cả 3 xã này đều thuộc huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Khi xe bồn chạy đến vị trí ở giữa cầu sắt Tà Năng 2 thuộc tỉnh lộ 729, cây cầu bất ngờ bị gãy khiến trục bánh sau của xe bồn sập xuống, chiếc xe lật ở suối Tà Năng. Tài xế nhanh chóng nhảy ra khỏi xe, thoát nạn, còn cây cầu bị hư hỏng hoàn toàn, chiếc xe cũng hư hỏng.

Cầu sắt bất ngờ gãy sập hất xe bồn xuống suối - Ảnh 1.

Xe bồn bị lật ở suối Tà Năng sau sự cố sập cầu.

Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, tải trọng cho phép của cầu Tà Năng 2 là 10 tấn, trong khi chỉ riêng trọng lượng của chiếc xe bồn này đã hơn 10 tấn, chưa kể khối lượng hàng hóa trong xe.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng của huyện Đức Trọng đã đến ghi nhận hiện trường, lập hồ sơ xử lý vụ việc.

Các đơn vị phối hợp phân luồng giao thông, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông như bố trí rào chắn, biển báo hiệu, đèn tín hiệu, hướng dẫn người dân di chuyển sang hướng khác.

Cầu sắt bất ngờ gãy sập hất xe bồn xuống suối - Ảnh 2.

Hiện trường vụ sập cầu vào sáng 26/8.

Trước đó, ngày 19/6, cây cầu này đã từng bị sập: Gãy hệ khung pano và dầm dọc phía bên trái, hệ khung pano phía bên phải bị uốn cong, mặt cầu sập nghiêng về phía hệ khung pano bên trái.

Nguyên nhân được xác định là do chiếc xe ben biển số 49C-081XX chở vật liệu xây dựng di chuyển qua cầu Tà Năng 2 vượt quá tải trọng cho phép. Cụ thể, cầu tải trọng 10 tấn, trong khi chiếc xe này có trọng lượng toàn bộ khoảng 27 tấn.

Sau đó, chủ xe gây ra sự cố đã được Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cho phép khắc phục cầu dưới sự giám sát của Ban Quản lý bảo trì đường bộ.

Sau khi hoàn thành, các đơn vị đã kiểm tra và chấp thuận kết quả thi công với khả năng chịu tải của cầu là 10 tấn như trước khi xảy ra sự cố. Đến ngày 25/6, cây cầu này được đưa vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại bức thiết của người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu sắt bất ngờ gãy sập hất xe bồn xuống suối