Cầu thủ Chelsea từ chối dự World Cup 2022

12/11/2022, 20:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ Callum Hudson-Odoi đã khước từ lời đề nghị tham dự kỳ World Cup trên đất Qatar từ Liên đoàn Bóng đá Ghana (GFA).

Hudson-Odoi tu choi Ghana anh 1

Hudson-Odoi muốn kiên nhẫn chờ cơ hội ở tuyển Anh.

Theo Evening Standard, cầu thủ đang khoác áo Leverkusen theo dạng cho mượn từ Chelsea muốn tranh thủ khoảng thời gian World Cup diễn ra để hồi phục và tập trung cho phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, Daily Mail cho biết Hudson-Odoi thực chất muốn chờ cơ hội khoác áo tuyển Anh.

Tiền vệ này sinh ra tại Anh và có bố mẹ là người Ghana. Trước đó, cầu thủ này cũng có 3 lần khoác áo “Tam Sư” và tất cả đều diễn ra khi anh chưa bước sang tuổi 21. Theo Daily Mail, cầu thủ thuộc biên chế “The Blues” vẫn có quyền đổi quốc tịch.

Lần gần nhất Hudson-Odoi khoác áo tuyển Anh là trận thắng 4-0 trước Kosovo tại vòng loại EURO 2020. Sao mai sinh năm 2000 sau đó được HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách tham dự VCK EURO 2020 nhưng vắng mặt phút chót do chấn thương.

Tháng 8/2022, cầu thủ gốc Ghana cập bến Bayer Leverkusen với bản hợp đồng có thời hạn một năm và không kèm điều khoản mua đứt. Hudson-Odoi nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng nước Đức. Tiền vệ 22 tuổi hiện có một bàn thắng và một kiến tạo cho CLB chủ sân Bay Arena sau 15 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Hudson-Odoi không phải cầu thủ đầu tiên từ chối cơ hội dự World Cup 2022. Trước đó, tiền vệ của AS Roma, Cristian Volpato, cũng khước từ lời mời từ tuyển quốc gia Australia. Tiền vệ 18 tuổi sinh ra ở Australia và có cha mẹ là người Italy. Do đó, Volpato đã quyết định chờ cơ hội khoác áo “Azzurri” trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Chelsea từ chối dự World Cup 2022