Cầu thủ làm trái quy định của Indonesia tại AFF Cup

01/01/2023, 09:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hậu vệ Asnawi Mangkualam chia sẻ những khoảnh khắc trên mạng xã hội bất chấp lệnh cấm từ tuyển Indonesia.

Asnawi đối diện án phạt từ tuyển Indonesia.Ảnh: LP6.

Thành viên ban huấn luyện Indonesia cho biết các cầu thủ không được phép lên mạng xã hội trong thời gian diễn ra AFF Cup 2022. Tuy nhiên, Asnawi Mangkualam đã đăng tải 3 khoảnh khắc trên Instagram kể từ khi AFF Cup bắt đầu, theo Bola.

"Tôi đã cấm các cầu thủ đăng tải tin tức về bản thân họ, các buổi ăn mừng... trên mạng xã hội. Họ chỉ có thể đăng tải bất cứ điều gì họ muốn lên mạng nếu giành chức vô địch AFF Cup 2022, còn lúc này là điều không được phép", Bola trích lời của trợ lý Pak Sumardji.

Ông Sumardji cho biết Indonesia đưa ra quy định này với mong muốn các cầu thủ tập trung cho chiến dịch AFF Cup. Vị trợ lý đã chuẩn bị các hình phạt dành cho cầu thủ vi phạm quy tắc. "Sẽ có những biện pháp trừng phạt về mặt đạo đức. Tôi luôn nhắc nhở họ về việc dùng mạng xã hội", ông Sumardji nói.

Asnawi là trụ cột hàng thủ Indonesia. Cầu thủ 23 tuổi đá chính cả 3 trận đã qua tại AFF Cup 2022, góp một kiến tạo trong chiến thắng 7-0 trước Brunei. Anh đang khoác áo Ansan Greeners tại K.League 2 (Hàn Quốc).

Lúc này, Indonesia đã có mặt tại Philippines để chuẩn bị cho lượt trận cuối vòng bảng, diễn ra lúc 19h30 ngày 2/1. Thầy trò Shin Tae-yong cần có chiến thắng trước Philippines để nắm chắc tấm vé vào bán kết. Tuy nhiên, đây được cho là nhiệm vụ không mấy dễ dàng khi đội bóng xứ vạn đảo phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở Rizal Memorial.

Indonesia đang đứng nhì bảng A khi có cùng 7 điểm như Thái Lan nhưng kém hiệu số bàn thắng (+8 so với +9). Campuchia xếp thứ 3 khi kém một điểm.

Indonesia AFF Cup anh 1

Highlights Indonesia 1-1 Thái Lan Bàn gỡ của Sarach Yooyen giúp tuyển Thái Lan tránh khỏi thất bại ở lượt trận thứ 4 bảng A AFF Cup 2022 chiều 29/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ làm trái quy định của Indonesia tại AFF Cup