Cầu thủ Quảng Nam hoảng hồn kể lúc xe chở đội bóng mất lái, bị lật trên đèo khiến 4 người thương vong

Theo Hà Nam | 25/06/2023, 21:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cầu thủ của CLB bóng đá trẻ Quảng Nam cho biết, khi xe đang lao xuống vực thì có người đã nhanh tay giật vô lăng, bẻ lái cho xe đâm vào vách núi.

Xác định nguyên nhân xe chở CLB bóng đá trẻ Quảng Nam bị lật

Chiều 25/6, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Kon Tum đã có báo cáo ban đầu về vụ việc xe khách chở Câu lạc bộ Bóng đá trẻ Quảng Nam gặp nạn trên đèo Vi Ô Lắc (xã Pờ Ê, huyện Kon Plông, Kon Tum) khiến 1 cầu thủ tử vong và 3 người bị thương.

Theo đó, khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, sau khi bị mất phanh khi đổ đèo, xe khách biển số 92B, chở theo 34 người của Câu lạc bộ Bóng đá trẻ Quảng Nam, do tài xế Huỳnh Nhất T (SN 1970, trú TP Tam Kỳ, Quảng Nam) điều khiển đã xảy ra va chạm với xe ô tô con biển số 51G, do tài xế Huỳnh Thiên D (SN 1983, trú TP.HCM) điều khiển, lưu thông theo hướng Quảng Ngãi đi Kon Tum.

Xe khách trên sau đó tiếp tục va chạm với xe ô tô tải biển số 77H, do tài xế Nguyễn Hữu V (30 tuổi, trú Bình Định) điều khiển, lưu thông theo hướng Quảng Ngãi đi Kon Tum trước khi lao vào ven đường và lật ngang.

Cầu thủ Quảng Nam kể lúc xe chở đội bóng đá trẻ bị mất lái, lật trên đèo khiến 4 người thương vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn khiến cầu thủ Võ Minh H (SN 2002, quê Quảng Ngãi, trụ cột trong đội hình bóng đá trẻ Quảng Nam, được đào tạo từ lò bóng đá trẻ Đà Nẵng) tử vong. Còn 3 nạn nhân bị thương gồm Phan Văn H (SN 1959), Nguyễn Phi H (cầu thủ, SN 2002, quê huyện Thăng Bình, Quảng Nam) và Lương Quang H (cầu thủ, SN 1999, trú TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

"Nếu không nhanh tay đánh lái, chúng tôi đã lao xuống vực"

Đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam trong tình trạng nhiều chấn thương ở tay, chân, bụng, hiện cầu thủ trẻ Lương Quang H vẫn chưa hết hoảng sợ về sự việc vừa xảy ra.

"Lúc đó trên xe có 30 người và đang đổ đèo, tôi ngồi hàng ghế cuối cùng. Xe bất ngờ mất thắng, tài xế lúc này né một chiếc xe khác. Xe có chiều hướng lao xuống vực, 1 người trên xe lúc này chụp tay lái tấp vào taluy dương bên vách núi, lật nghiêng. Nếu không nhanh tay thì chúng tôi sẽ lao xuống vực rồi", Quang H bàng hoàng nhớ lại.

Theo cầu thủ Quang H, sau khi xe bị lật, người dân đã nhanh chóng chạy đến hỗ trợ, đập cửa đưa những người bị nạn ra ngoài và chuyển đến bệnh viện điều trị. Bản thân vận động viên này bị chấn thương nặng ở đầu gối trái, tay bị chấn thương phần mềm và chuẩn bị được phẫu thuật.

Cầu thủ Quảng Nam hoảng hồn kể lúc xe chở đội bóng mất lái, bị lật trên đèo khiến 4 người thương vong - Ảnh 2.

Cầu thủ Lương Quang H đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Gương mặt phờ phạc, thất thần sau vụ tai nạn bất ngờ, cầu thủ Nguyễn Phi H cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn khoảng 11 giờ trưa, xe mất thắng và đâm vào vách núi.

"Tôi đang ngồi nói chuyện với bạn bên cạnh thì bất ngờ xe bị mất thắng, lao xuống dốc, tài xế đánh lái vào trong lề. Xe lật nằm ngang. Tôi đập kính, bò ra giữa mương và thoát ra ngoài", cầu thủ Phi H kể.

Theo các bác sĩ, cầu thủ Phi H bị chấn thương phần mềm ở tay và chân, bệnh viện sẽ theo dõi thêm 2-3 ngày nữa và có thể xuất viện.

Cầu thủ Quảng Nam hoảng hồn kể lúc xe chở đội bóng mất lái, bị lật trên đèo khiến 4 người thương vong - Ảnh 3.

Cầu thủ Nguyễn Phi H kể lại sự việc.

Được biết, xe chở các cầu thủ bị tai nạn khi đang trên đường trở về sau thi đấu lượt đi giải hạng Nhì Quốc gia 2023 và có chiến thắng 5-0 trước Câu lạc bộ bóng đá Hải Nam trên sân vận động Kon Tum vào chiều 24/6. Đến trưa 25/6, đoàn đang trên đường trở về thì không may gặp nạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã cử đoàn công tác đến hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum lo các thủ tục, đồng thời phối hợp với đơn vị chủ quản của câu lạc bộ đưa thi thể cầu thủ tử vong về quê Quảng Ngãi để lo hậu sự.

Bài liên quan
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Xác định nguyên nhân ban đầu
Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong, 3 công nhân bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Quảng Nam hoảng hồn kể lúc xe chở đội bóng mất lái, bị lật trên đèo khiến 4 người thương vong