Đường dẫn phía phố Chùa Bộc đang được rải cấp phối để hoàn thiện.
Phần mặt cầu giữa nút giao đã được tập kết nguyên liệu để chuẩn bị dựng bờ lan can 2 bên.
Trước tình trạng ùn tắc kéo dài trên đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, người tham gia giao thông tại đây đang mong cầu vượt hoàn thành từng ngày.
Máy chà xát, sơn phủ bóng đang hoạt động để bảo vệ dầm cầu bên dưới.
Theo phương án tổ chức giao thông được chủ đầu tư đề xuất, sau khi cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được thông xe, phương tiện, ô tô xe máy đi từ Chùa Bộc đi Phạm Ngọc Thạch sẽ đi lên cầu, phương tiện từ Chùa Bộc đi Tôn Thất Tùng, Đông Tác đi bên dưới cầu. Hành trình này cũng xảy ra tương tự với phương tiện đi từ Phạm Ngọc Thạch đi Tôn Thất Tùng, Đông Tác...
Với kết cấu thép, cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) được đại diện UBND thành phố Hà Nội tổ chức động thổ thi công tháng 11/2021. Cầu có tổng mức đầu tư 147 tỷ đồng, vốn ngân sách thành phố. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, UBND thành phố Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, cầu có cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao dầm thép 1,2m. Bản mặt cầu dày tối thiểu 180mm, bê tông nhựa Polyme 70mm. Sơ đồ nhịp: 30+2x36+5x37+30 (m), tổng chiều dài cầu 320,4m (tính đến đuôi mố). Bề rộng cầu các đoạn thông thường là 9,0m, đoạn qua đường cong chữ C là 11,0m. Theo tiến độ thi công ban đầu cầu có thời gian hoàn thành 30/6/2022, tuy nhiên Chủ đầu tư cho biết, do gặp một số khó khăn trong đó có dịch COVID-19 kéo dài, giá vật liệu sắt tăng cao dẫn đến các nhà thầu gặp khó khăn về tài chính, đến nay việc thi công cầu mới cơ bản hoàn thành và có tiến độ thông xe vào tháng 6 tới. |