Chậm nộp báo cáo tài chính, doanh nghiệp shark Thủy lại dính án phạt

17/05/2023, 16:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do chậm nộp BCTC, IBC của Công ty CP Đầu tư Apax Holdings từ diện kiểm soát bị chuyển sang hạn chế giao dịch.

Vn-Index khởi động phiên khá tích cực. Tuy nhiên, chỉ số biến động không nhiều.

Dòng tiền vẫn hướng tới các cổ phiếu thuộc nhóm vừa và nhỏ. Các mã DXG và DIG đều thuộc top đầu về thanh khoản với khối lượng giao dịch đều đạt hơn 10 triệu đơn vị.

Đà tăng được tiếp tục duy trì trong nửa đầu phiên chiều. Tuy nhiên, nửa cuối phiên chiều, nhóm CP ngân hàng bất ngờ bị bán ra mạnh và chuyển dần sang sắc đỏ. Diễn biến tiêu cực của nhóm CP có vốn hóa lớn nhất thị trường đã tạo nên áp lực giảm ở các nhóm ngành còn lại, trong đó có nhóm CP bất động sản. VN Index lao dốc mạnh.

Chốt phiên giao dịch ngày 17/5, Vn-Index giảm 5,47 điểm, tương đương 0,51%, xuống 1.060,44 điểm. HNX-Index giảm 1,76 điểm (0,82%) còn 212,86 điểm, UPCoM-Index giảm 0,09 điểm (0,11%) còn 80,57 điểm.

Chậm nộp báo cáo tài chính, doanh nghiệp shark Thủy lại dính án phạt - 1

Sắc xanh chỉ còn lác đác trên bảng giao dịch điện tử

Thanh khoản lại tăng vọt trong phiên hôm nay. Tổng giá trị giao dịch hôm nay đạt hơn 15,5 nghìn tỷ đồng. 

Toàn sàn HoSE có 141 mã tăng giá, 49 mã đứng giá tham chiếu và 246 mã giảm giá.

VHM là cổ phiếu tác động tích cực nhất lên đà tăng của Vn-Index trong phiên này khi đem về tới 1,33 điểm. Ở chiều ngược lại, VPB là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên thị trường khi lấy đi của chỉ số chính 0,65 điểm.

Phiên này, IBC của CTCP Đầu tư Apax Holdings chìm trong sắc đỏ với mức giảm 2,69%. 

IBC hiện có giá 2.530 đồng/đơn vị, giảm khoảng 87% so với thời điểm cách đây một năm.

IBC là một trong những cổ phiếu biến động tiêu cực nhất do công ty vướng vào hàng loạt lùm xùm liên quan đến tình trạng chậm trả lương, nợ lương, chất lượng dạy học và không có tiền bồi hoàn cho phụ huynh học sinh. Cổ phiếu này từng có chuỗi giảm sàn 25 phiên liên tiếp.

Chậm nộp báo cáo tài chính, doanh nghiệp shark Thủy lại dính án phạt - 2

Dính lùm xùm khiến cổ phiếu công ty shark Thủy lao dốc không phanh

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có quyết định chuyển cổ phiếu mã IBC của Công ty CP Đầu tư Apax Holdings từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch. Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu IBC sẽ được áp dụng kể từ ngày 23/5.

Theo HoSE, Apax Holdings đã chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định do đó thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo quy định trong Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết.

Như vậy từ ngày 23/5, cổ phiếu IBC chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Trước đó vào ngày 11/5, HoSE từng đưa cổ phiếu IBC từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chậm nộp báo cáo tài chính, doanh nghiệp shark Thủy lại dính án phạt