Chân dung tân Phó chủ tịch Tập đoàn FLC

PV | 06/03/2023, 13:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Trần Thị Hương là người vừa được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc thường trực FLC.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 4/3, bà Vũ Đặng Hải Yến và bà Trần Thị Hương đã được bầu bổ sung vào HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong đó bà Trần Thị Hương là người vừa được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc thường trực FLC. Theo giới thiệu, bà Hương sinh năm 1983, có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Northumbria (Anh).

Bà Hương giữ chức Phó Tổng Giám đốc tại FLC từ tháng 12/2022, và có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp bất động sản, chứng khoán, giáo dục uy tín của Việt Nam, như Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes; Giám đốc Nhân sự Công ty CP Phát triển và Đầu tư Đô thị Việt Hưng; Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn FLC…

Trong khi đó, sau khi được bầu bổ sung vào HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021-2026, bà Vũ Đặng Hải Yến cũng được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch thường trực FLC.

Chân dung tân Phó chủ tịch Tập đoàn FLC vừa được bổ nhiệm - 1

Bà Vũ Đặng Hải Yến (giữa) trở lại FLC trong vai trò Phó Chủ tịch thường trực HĐQT

Theo giới thiệu, bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1987 là tiến sĩ Luật. Bà từng là giảng viên Khoa Pháp luật kinh tế - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Bà Yến cũng có thời gian làm việc tại Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước. Nữ tiến sĩ Luật gia nhập FLC với vị trí Phó Tổng giám đốc từ tháng 11/2016 đến tháng 7/2022. Hiện bà Yến cũng đang làm Giám đốc công ty TNHH Luật SMiC.

Đáng chú ý, bà Hải Yến chính là nhân sự được cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ủy quyền toàn bộ quyền cổ đông tại FLC, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản thuộc sở hữu của ông từ cuối tháng 3 năm 2022. Tại thời điểm được ông Quyết ủy quyền, bà Yến là Phó tổng giám đốc FLC, nhưng sau đó đã xin thôi giữ chức vụ này từ tháng 7/2022.

Cùng với việc bầu bổ sung bà Vũ Đặng Hải Yến và bà Trần Thị Hương vào HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021-2026. Tập đoàn FLC cũng công bố kế hoạch bán vốn khỏi Bamboo Airways.

Theo đó, ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch HĐQT FLC, cho biết năm nay, tập đoàn sẽ định hình lại các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi với ba trụ cột chính là bất động sản, nghỉ dưỡng và M&A các dự án để tái cấu trúc. Chủ tịch Lê Bá Nguyên cũng cho biết với khoản đầu tư vào Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), FLC đã có kế hoạch chuyển nhượng cổ phần sở hữu tại đây.

Bamboo Airways được FLC thành lập ngày 31/5/2017 với vốn điều lệ ban đầu 700 tỷ đồng, trong đó tập đoàn này nắm 100%. Qua các đợt tăng vốn, tỷ lệ sở hữu của FLC tại Bamboo Airways dần giảm xuống.

Đến tháng 4/2022, báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết FLC là cổ đông lớn nhất góp hơn 3.580 tỷ đồng vào Bamboo Airways và nắm 51,24% vốn hãng bay. Bên cạnh đó, cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cũng góp hơn 2.800 tỷ đồng, tương đương 40,03% vốn và các cổ đông khác góp hơn 610 tỷ đồng, nắm 8,73%.

Đến báo cáo tài chính quý gần nhất, tỷ lệ sở hữu của FLC tại hãng bay này đã giảm về 21,7% trên tổng vốn điều lệ 18.500 tỷ đồng, tương ứng khoản đầu tư 4.015 tỷ đồng.

Trong năm 2021, hãng bay này hoạt động kinh doanh không có lãi, nên FLC phải trích lập dự phòng cho khoản đầu tư trên 373 tỷ đồng. Số trích lập này tiếp tục tăng mạnh trong năm 2022 lên 3.642 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những khoản đầu tư khiến FLC phải trích lập dự phòng nhiều nhất tính đến cuối năm 2022.

Bài liên quan
Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền và 2 phó tổng giám đốc FLC từ nhiệm
Ban điều hành Tập đoàn FLC tiếp tục có sự biến động lớn khi cả Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền và 2 phó tổng giám đốc cùng xin từ nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chân dung tân Phó chủ tịch Tập đoàn FLC